Ăn gì để tốt cho sức khỏe cột sống?

H.Linh 25/02/2021 20:00

Giữ cho cột sống của bạn khỏe mạnh là điều cần thiết nếu muốn có một cuộc sống năng động và hiệu quả. Xương, cơ và các cấu trúc khác trong cột sống cần dinh dưỡng thích hợp để giúp nâng đỡ cơ thể và thực hiện các chức năng khác của.

Tập thể dục thường xuyên là rất quan trọng để duy trì sức mạnh cốt lõi và giữ cho lưng dẻo dai. Tư thế tốt cũng rất quan trọng. Nhưng những gì chúng ta ăn cũng có thể giữ cho lưng của chắc khỏe và khỏe mạnh. Do đó, lựa chọn thực phẩm giúp giảm thiểu tình trạng viêm và hỗ trợ sức khỏe xương tổng thể là rất quan trọng trong việc thúc đẩy và duy trì một cột sống khỏe mạnh.

Protein thực vật

Protein từ một số loại thực vật rất tốt cho sức khỏe cột sống của chúng ta. Trên thực tế, protein từ thực vật có hiệu quả hơn protein từ động vật. Ăn các loại thực phẩm như hạt chia, đậu lăng và các loại đậu. Ngoài protein, chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Rau lá xanh

Các loại rau có lá xanh có tác dụng chống viêm rất tốt. Chúng cũng chứa các chất dinh dưỡng sẽ giúp củng cố cột sống.

Cải bó xôi rất giàu vitamin A, C và K, và chứa nhiều sắt, magiê và mangan, rau bina nổi tiếng với đặc tính chống viêm và giảm đau lưng. Cải chíp có một danh tiếng xứng đáng trong việc giảm tác động suy nhược của bệnh viêm khớp. Đó là một loại rau chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin A, C và K, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Nó cũng chứa nhiều canxi bảo vệ xương.

Cá hồi

Cá hồi là nguồn siêu protein nạc, ngoài ra nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hữu ích khác: axit béo omega-3. Cá hồi nướng nhẹ với hạt tiêu, hương thảo và mùi tây tạo nên một bữa ăn siêu tốt cho sức khỏe.

Cá mòi

Cá mòi là một loại cá tuyệt vời khác có thể giúp tăng cường sức khỏe cột sống với nhiều axit béo omega-3 thúc đẩy sức khỏe của xương và mô, đồng thời có đặc tính chống viêm.

Axit béo Omega-3

Nếu cá không phải là món bạn yêu thích, bạn vẫn có thể duy trì lượng axit béo omega-3 hàng ngày ở dạng viên nang. Chúng rất dễ nuốt, đặc biệt là với một tách trà hoa cúc ấm.

Sản phẩm từ sữa

Canxi là một khoáng chất cần thiết. Ngoài việc tạo điều kiện cho máu đông, cơ co lại và tim đập, canxi tạo xương và giữ cho chúng khỏe mạnh. Cách dễ nhất để có thêm canxi trong chế độ ăn uống của bạn là uống sữa hoặc ăn phô mai. Uống một ly sữa mỗi ngày tương đương với việc nạp lại khoảng 300 miligam canxi.

Sữa chua

Cũng như sữa, sữa chua là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời. Sữa chua cũng chứa probiotics, hỗ trợ sự cân bằng vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột.

Quế

Là một chất chống viêm rất tốt, quế được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên để điều trị các chứng bệnh và cơn đau khác nhau ở lưng.

Hươngthảo

Khi được sử dụng dưới dạng tinh dầu, hương thảo, có những lợi ích đã được chứng minh lâm sàng, làm giảm đau do rối loạn thấp khớp. Tác dụng chống viêm và giảm đau như vậy cũng có thể hữu ích cho chứng đau lưng.

Gừng

Đặc tính chống viêm của gừng giúp cơ thư giãn. Để có phương pháp điều trị đau lưng trên tự nhiên, hãy đun vài lát gừng trong nước sôi khoảng 30 phút. Lọc gừng và uống phần nước còn lại khi còn ấm để có tác dụng giảm đau tối đa.

Nho đỏ

Nho đỏ có chứa một hợp chất giống như chất chống oxy hóa được gọi là resveratrol, giúp giảm đau lưng và có thể giúp giảm tổn thương sụn, nguyên nhân thường gây ra rất nhiều khó chịu.

Quả bơ

Quả bơ là một trong những thực phẩm hoàn hảo nhất của tự nhiên và chúng rất tốt cho cột sống. Bơ có rất nhiều đặc tính và vai trò của nó trong việc hỗ trợ sức khỏe của cột sống đã được nhiều người biết đến. Trái bơ có đầy đủ chất béo lành mạnh mà cần cho cơ thể, cũng như chất xơ và kali.

Vitamin C

Vitamin C cần thiết cho sự hình thành collagen (chất giữ cơ thể lại với nhau), được tìm thấy trong xương, cơ, da và gân, và là một phần quan trọng của quá trình cho phép tế bào hình thành mô.

Các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều và quả óc chó cực kỳ bổ dưỡng và có nhiều lợi ích khác nhau đối với tổn thương tủy sống. Hạnh nhân là nguồn cung cấp canxi, vitamin E và magiê dồi dào, chúng cũng chứa phốt pho, chất cần thiết để hình thành và củng cố xương.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ăn gì để tốt cho sức khỏe cột sống?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO