An Giang: Hơn 186,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

Thanh Tiến 20/10/2023 07:40

Ngay trong Lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Giáp Thìn 2024, 21 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo trong tỉnh An Giang đã đăng ký ủng hộ số tiền tổng cộng hơn 186,2 tỷ đồng.

Sáng 19/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Giáp Thìn 2024 nhằm huy động nguồn lực tiếp tục chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn,… và thực hiện chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng phát biểu.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng cho biết, 9 tháng đầu năm 2023, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận tiền mặt và hiện vật qui tiền với tổng trị giá trị trên 262,8 tỷ đồng. Từ đó, địa phương đã cất mới 1.466 căn nhà Đại đoàn kết và sửa chữa 133 căn nhà; thăm hỏi, tặng quà cho gần 331 ngàn lượt hộ nghèo; trợ giúp khó khăn đột xuất cho gần 672 ngàn trường hợp; trợ giúp học sinh học tập cho gần 14 ngàn lượt; hỗ trợ khám bệnh và trợ giúp sản xuất tổng cộng trên 8 ngàn trường hợp. Đồng thời, tham gia thực hiện các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tuy nhiên, do đặc thù An Giang là tỉnh thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, sạt lở bờ sông nên hiện nay toàn tỉnh vẫn còn hơn 14.872 hộ nghèo và 24.370 hộ cận nghèo đang rất cần sự chung tay giúp đỡ.

“Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh – Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2023 và vận động “Cây mùa xuân” Tết Giáp Thìn 2024, góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau. Lễ phát động với mục đích huy động nguồn lực tiếp tục chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người gặp khó khăn, hoạn nạn,… và thực hiện chương trình an sinh xã hội của tỉnh. Đồng thời, kêu gọi các tầng lớp nhân dân, các cá nhân, nhà hảo tâm, cơ sở thờ tự và doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh hãy dành một phần từ nguồn phúc lợi và thu nhập của mình ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người nghèo. Đây là việc làm ấm nghĩa tình mang đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng nói.

Lãnh đạo UBND tỉnh và Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tặng bằng khen và hoa cho các đơn vị, tổ chức có đóng góp tích cực cho Quỹ “Vì người nghèo” .

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương tinh thần trách nhiệm, tình cảm yêu thương sẻ chia của Ủy ban MTTQ, các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị, tập thể và cá nhân đã tích cực tham gia hưởng ứng, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” và trực tiếp giúp đỡ người nghèo với các hoạt động thiết thực, hiệu quả trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước mong mỏi và đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đề ra các cách làm chủ động, sáng tạo và huy động được nhiều nguồn lực hơn nữa; thu hút được các tầng lớp nhân dân tham gia, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”.

Ngay tại lễ phát động, 21 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo trong tỉnh An Giang đã đăng ký ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” số tiền tổng cộng hơn 186,2 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang Nguyễn Thị Tuyết Minh nhận bảng biểu trưng đăng ký ủng hộ quỹ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An Giang: Hơn 186,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO