An ninh an toàn ở tất cả các điểm bầu cử rất tốt

Việt Thắng 23/05/2021 13:36

Thông tin về tình hình bầu cử, trưa 23/5, ông Bùi Văn Cường, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia cho hay, tình hình bầu cử đang diễn ra rất khẩn trương, đúng theo kế hoạch.

Ông Bùi Văn Cường cho biết: Có thể nói đến thời điểm này, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang diễn ra theo đúng kế hoạch và hiện nay một số địa phương báo cáo đã có tới 85% cử tri đi bầu cử như ở Điện Biên hay 84% cử tri đi bầu cử như ở Quảng Ninh hoặc hơn 50% như của Đà Nẵng. Tình hình đang diễn ra rất khẩn trương, đúng theo kế hoạch.

Ông Cường cũng thông tin: Cử tri và nhân dân cả nước rất phấn khởi để thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình lựa chọn những đại biểu xứng đáng để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình để bầu vào Quốc hội khoá XV, và Hội đồng nhân dân các cấp. Có thể nói kỳ này chúng ta đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng, tập huấn và có cả diễn tập. Cho nên độ chuyên nghiệp cao hơn, làm tốt hơn nhiệm vụ bầu cử của mình.

“Công tác phòng chống dịch bệnh được các địa phương triển khai rất tích cực, và mục tiêu và phương châm là tổ chức thành công kỳ bầu cử nhưng phải bảo đảm sức khoẻ cho nhân dân. Bên cạnh đó, công tác truyền thông được các cơ quan báo chí truyền thông rất tích cực từ nội dung, phương thức, cách thức, tần suất, nhờ đó tạo không khí rất phấn khởi, hồ hởi trong nhân dân. Đến thời điểm này chúng tôi đánh giá việc tổ chức của chúng ta đang rất thuận lợi và thành công. Thời tiết khí hậu tốt, an ninh an toàn ở tất cả các điểm bầu cử rất tốt, không có vấn đề gì xảy ra”, ông Cường nói.

Ông Cường cũng thông tin: Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia đề nghị, các địa phương không chạy theo tiến độ thời gian, mục tiêu là bảo đảm phòng chống dịch, tức là từng khu dân cư theo lộ trình thời gian, sẵn sàng bảo đảm đúng đến 19h, thậm chí cho phép đến 21h hoàn thành việc bỏ phiếu nhưng không vì tiến độ mà lơ là chuyện phòng chống dịch. Đặc biệt tiếp tục thực hiện thật tốt các nhiệm vụ và tăng cường trong công tác phòng, chống dịch. Như có địa phương có tình huống F1, F2 trong ban lãnh đạo chỉ đạo bầu cử nên đã lập tức thay ngay 1 ê kíp khác để bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    An ninh an toàn ở tất cả các điểm bầu cử rất tốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO