[Ảnh] 12 bức hình 'đắt giá' giữa những ngày hỗn loạn của thủ đô Kabul

Mai Nguyễn (Theo The Guardian) 28/08/2021 16:57

Phóng viên ảnh người Úc Andrew Quilty đã ghi lại những khoảnh khắc đắt giá nhất trong tuần qua, đặc biệt là sau vụ đánh bom tại sân bay quốc tế Hamid Karzai, xé nát thủ đô Kabul ở Afghanistan.

15 tháng 8

Các chiến binh Taliban ngồi trên một chiếc Humvee bọc thép do Mỹ sản xuất, đi khắp các đường phố phía Tây Kabul trong khi người dân chạy xung quanh. (Ảnh: Andrew Quilty)

16 tháng 8

Các chiến binh Taliban mang cờ tuần tra khắp thành phố sau khi kiểm soát được an ninh ở Afghanistan vào đêm 15/8. (Ảnh: Andrew Quilty)
Các tay súng Taliban từ Paktika cố gắng khởi động các phương tiện bị bắt giữ từ một đơn vị lực lượng đặc biệt mà được cho là đơn vị bán quân sự 01 do CIA hậu thuẫn. (Ảnh: Andrew Quilty)

20 tháng 8

Lực lượng Taliban khám xét người dân trước khi cho họ vào nhà thờ Hồi giáo Pul-e-Khishti ở thủ đô Kabul để cầu nguyện, lần đầu tiên kể từ sau khi các tay súng nắm quyền kiểm soát. (Ảnh: Andrew Quilty)
Những người theo đạo tham gia các buổi cầu nguyện tại nhà thờ Hồi giáo Pul-e-Khishti. (Ảnh: Andrew Quilty)

24 tháng 8

Hàng nghìn người dân cắm trại trong một cánh đồng đầy bụi cạnh cổng phía Tây Bắc của sân bay khi đang cố gắng vào cửa và lên các chuyến bay sơ tán khỏi đất nước. (Ảnh: Andrew Quilty)
Các thành viên của đơn vị bán quân sự Afghanistan do CIA hậu thuẫn đang cố gắng kiểm soát đám đông người dân cố gắng trèo qua cổng phía Tây Bắc của sân bay. Những người lính đã sử dụng súng cảnh báo người dân. (Ảnh: Andrew Quilty)

25 tháng 8

Hàng nghìn người dân Afghanistan tuyệt vọng muốn rời khỏi đất nước cố gắng vào qua Cổng tu viện ở góc Đông Nam của sân bay. Họ đã đợi khoảng nửa km từ một ngã tư nhỏ, nơi các thành viên Taliban đã ngăn cản họ đi xa hơn. (Ảnh: Andrew Quilty)

26 tháng 8

Vô số người bị thương được đưa đến bệnh viện khẩn cấp sau vụ tấn công ở sân bay Kabul khi hai quả bom do những phần tử cực đoan phát nổ, xé nát đám đông cố gắng tiếp cận sân bay. (Ảnh: Andrew Quilty)
Xe cứu thương được điều động đến liên tục để hỗ trợ người dân. (Ảnh: Andrew Quilty)
Một người phụ nữ trẻ khóc trước lối vào bệnh viện cấp cứu sau vụ đánh bom. (Ảnh: Andrew Quilty)
Người phụ nữ được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đầy máu. Các cảnh báo tại sân bay Kabul đã được đưa ra trước khi vụ nổ xảy ra, nhưng sự hỗn loạn tại đây đã át đi tất cả. (Ảnh: Andrew Quilty)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] 12 bức hình 'đắt giá' giữa những ngày hỗn loạn của thủ đô Kabul

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO