[ẢNH] Bãi giữa sông Hồng thành 'đảo', dân phải di chuyển bằng đò

Hoàng Chiến 17/06/2022 14:32

Việc nhà máy thuỷ điện Hoà Bình xả lũ cửa đáy khiến nước sông Hồng dâng cao, khu vực bãi giữa ngập sâu trong biển nước. Người dân chật vật di chuyển qua đây bằng duy nhất 1 con đò.

Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, khu vực ngõ 76 phố An Dương (quận Tây Hồ), đoạn đường nối khu vực nội đô với bãi giữa bị ngập sâu, chia cắt.
Khu vực này trước đó là nơi tập kết rác thải tự phát, con nước lên khiến rác thải nổi lên, bốc mùi.
Theo người dân khu vực bãi giữa, có 2 đường đi xuống khu vực này là ngõ 76 An Dương và lối từ cầu Long Biên xuống. Tuy nhiên nước dâng cao khiến người dân chỉ có thể di chuyển bằng đò. Lối từ cầu Long Biên xuống bãi giữa đến sáng 17/6 chỉ có thể đi bộ, người dân không thể mang theo phương tiện.
Con nước lên nhanh khiến việc di chuyển vô cùng khó khăn.
Người dân muốn di chuyển chỉ có thể đi đò.
Ông Bình, người lái đò tại đây cho biết, đến ngày 17/6 mực nước lũ đã "đứng" hơn. Tuy nhiên việc tiếp tục xả lũ ở thuỷ điện có thể khiến nước dâng lâu, ảnh hưởng đến sinh hoạt người dân và nhiều gia đình có nguy cơ mất trắng theo lũ.
Với mỗi chuyến đò, ông Bình chở tối đa khoảng 6-7 chiếc xe máy cùng hơn chục người. Theo đó, mức giá mỗi chuyến đò là 10.000 đồng/người và 20.000 đồng/người và xe.
Ông Nghĩa có một trang trại ở khu vực bãi giữa. Hàng ngày phải di chuyển bằng đò qua trang trại để chăn nuôi và chăm sóc hoa màu. Dù không bị ảnh hưởng nhiều nhưng ông Nghĩa cho biết rất tốn tiền đò trong những ngày này.
Anh Ngô Văn Hùng cho hay, nước sông lên nhanh từ 4 - 5 ngày hôm nay nên nhiều diện tích hoa màu đã ngập trắng. Nhiều hộ gia đình cũng đã phải sơ tán hoặc di chuyển đồ đạc lên khu vực cao hơn để tránh nước lũ.
Khu vực ngõ 76 An Dương kéo dài có rất nhiều cọc đá và dây thép gai nên người dân phải rất thận trọng khi di chuyển bằng đò qua đây.
Một vài khu vực tại bãi giữa ngập trắng, hoa màu chìm trong biển nước.
Những ngôi nhà bị ngập sâu bởi nước lũ...
Theo những người dân, nước đã dâng cao khoảng 6 m và chưa có dấu hiệu rút nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bãi giữa sông Hồng thành 'đảo', dân phải di chuyển bằng đò

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO