[ẢNH] Bất chấp dịch Covid-19, các điểm du lịch ở Quảng Nam vẫn đông du khách

Tấn Thành - Chí Đại 02/05/2021 17:25

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở nhiều nơi trong và ngoài nước, tỉnh Quảng Nam đã tạm dừng các lễ hội, sự kiện tập trung đông người. Tuy nhiên, bất chấp nguy cơ dịch Covid-19, trong dịp nghỉ lễ vẫn có khá đông du khách đến tham quan các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trưa 2/5, ghi nhận của chúng tôi, tại các tuyến phố chính của phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam như Bạch Đằng, Trần Phú, Nguyễn Thái Học,… du khách trong và ngoài tỉnh khá đông.

Đông đảo du khách đi bộ tham quan phố cổ Hội An.

Không chỉ khách tản bộ tham quan phố cổ, hay ghé các quầy bán đồ lưu niệm mà các loại hình dịch vụ đưa rước khách tham quan viếng cảnh bằng thuyền ghe, thuyền, vẫn thu hút đông khách.

Nhiều du đổ về khu muya bán đồ lưu niệm tại phố An Hội.

Chị Dương Thị Ánh, trú phường Minh An, TP Hội An cho hay: “Hơn 1 năm qua, do ảnh hưởng dịch Covid-19, lượng du khách quốc tế đến phố cổ Hội An hầu như không có, đa số chỉ khách nội địa nên nhu cầu thuê ghe, thuyền đi dạo trên sông Hoài ngắm phố cổ Hội An rất ít. Hôm nay các ngày lễ du khách trở lại nhưng cũng chỉ tương đối mà thôi”.

Du khách thuê ghe chèo trên sông Hoài ngắm phố cổ Hội An.

Trong khi đó tại Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh, có mặt tại đây chúng tôi ghi nhận có rất nhiều khách du lịch đến tham quan, check in hoặc đi ca nô ngắm cảnh lòng hồ. Tất cả các du khách đến các điểm tham quan, viếng cảnh đều được đo thân nhiệt và bắt buộc đeo khẩu trang y tế.

Du khách thăm quan Khu du lịch sinh thái Phú Ninh.

Bà Đặng Phạm Triều Vân, Giám đốc điều hành Khu du lịch sinh thái hồ Phú Ninh cho biết: “Du khách đến tham quan hồ Phú Ninh thì được chúng tôi kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và bắt buộc đeo khẩu trang y tế, nếu khách du lịch quên mang khẩu trang thì bên chúng tôi sẽ cấp phát khẩu trang miễn phí”.

Rất đông du khách thuê ca nô đi ngắm cảnh hồ Phú Ninh.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 29/4, chính quyền TP Hội An yêu cầu tất cả các du khách khi đến tham quan phố cổ Hội An đều bắt buộc đeo khẩu trang. Nếu trường hợp nào không chấp hành thì lực lượng chức năng sẽ xử phạt theo quy định của pháp luật”.

Du khách đi bộ trên cầu An Hội, TP Hội An.

Cũng theo ông Sơn, các đơn vị phải thông báo cho các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành, du khách, nhân viên phục vụ, bà con buôn bán tại khu vực cảng và các điểm tham quan thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang bắt buộc, khử khuẩn sát trùng tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc và giữ khoảng cách an toàn (trên 2 m) khi tham quan và sinh hoạt.

Du khách thuê ghe chèo trên sông Hoài ngắm phố cổ Hội An.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Bất chấp dịch Covid-19, các điểm du lịch ở Quảng Nam vẫn đông du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO