[ẢNH] Công trường nghìn tỷ thành bãi trông xe, cỏ dại um tùm

Hoàng Chiến 08/05/2022 19:10

Chậm tiến độ, dừng thi công nhiều gói thầu ga ngầm của dự án đường sắt đô thị (Metro) Nhổn - ga Hà Nội khiến nhiều công trình cỏ mọc hoang um tùm, cản trở giao thông, cá biệt có nơi thành bãi trông xe...

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tới nay vẫn chưa hoàn thành kiểm định do chưa đủ điều kiện cơ sở hạ tầng để phục vụ cho công tác kiểm tra. Theo đó, chủ đầu tư đã phải nhiều lần xin gia hạn thời gian để hoàn thành thủ tục thông quan.
Việc chậm tiến độ bàn giao mặt bằng theo cam kết khiến thời gian thi công kéo dài so với hợp đồng. Các nhà thầu thi công ga ngầm đã dừng thi công để đòi chủ đầu tư bồi thường hơn 114 triệu USD.
Phơi sương phơi nắng thời gian dài, nhiều hạng mục của các công trình này đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, hư hỏng. Một số công trình nằm ngay trên các trục giao thông quan trọng với lượng phương tiện đông đúc khiến tình trạng ùn tắc, lộn xộn diễn ra trong thời gian dài.
Đoạn thi công dốc hạ ngầm đoạn qua đường Kim Mã vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng. Khu vực này cũng thường xuyên xảy ra ùn tắc do đường hẹp, một phần của công trình chiếm trọn lòng đường.
Đoạn thi công giếng thoát hiểm trên đường Kim Mã cũng được quây kín bằng tôn khiến lối đi thu hẹp, các phương tiện chen chúc nhau mỗi khi đến giờ cao điểm.
Công trình đang thi công dở tạo thành nút thắt cổ chai đã nhiều năm gây ảnh hưởng rất lớn đến giao thông.
Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại ga ngầm S11 (Văn Miếu), nút cổ chai khiến các phương tiện di chuyển khó khăn, nhất là trong giờ cao điểm.
Bên trong cỏ dại mọc hoang um tùm.
Vật liệu xây dựng ngổn ngang, rỉ sét...
Bên trong khu vực này đã trở thành bãi trông xe. Máy móc và công nhân đã rút hết, chỉ còn bảo vệ trông coi.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Công trường nghìn tỷ thành bãi trông xe, cỏ dại um tùm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO