[Ảnh] Du khách thiếu ý thức xả rác ngập Bãi Cháy

Ngọc Anh 06/04/2022 15:27

Nhiều khách du lịch thiếu ý thức đã ngang nhiên xả rác bừa bãi sau khi vui chơi, ăn uống tại khu vực bãi biển Bãi Cháy (Hạ Long), gây mất vệ sinh môi trường và làm xấu hình ảnh của thành phố di sản.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online vào sáng ngày 6/4, tại khu vực vỉa hè chạy dọc đường Di Sản (phường Bãi Cháy, TP Hạ Long) sát cạnh các bãi tắm, những công nhân dọn vệ sinh đều tất bật và phải luôn tay để nhanh chóng thu gom, xử lý những đống rác thải do khách du lịch “bỏ quên”.

Nhân viên dọn vệ sinh phải luôn tay thu gom rác bị xả bừa bãi trên bãi cát.

Rác thải bị xả bừa bãi thành hàng chục đống to, nhỏ… trên vỉa hè.

Mỗi đống cách nhau chừng vài mét, bốc mùi hôi thối do có tạp nham đủ thể loại rác từ vỏ nem chua, vỏ trái cây, chai lọ nhựa, cốc đĩa nhựa,… gây mất vệ sinh môi trường và khiến ai đi qua cũng thấy phản cảm.

Mỗi đống rác chỉ cách nhau chừng vài mét, rải rác dọc tuyến vỉa hè sát bãi biển.
Đủ loại rác thải tạp nham bị vứt bỏ một cách bừa bãi, vô ý thức đã bốc mùi hôi thối, gây ô nhiễm môi trường.

Anh Phạm Tuấn Tùng (phường Cao Thắng, TP Hạ Long) cho biết: Số rác thải này là do đoàn khách du lịch tới đây vào hôm qua (5/4) xả ra. Đoàn khách này rất đông và đều là người lao động của một khu công nghiệp ở Hải Phòng.

Cô Hà Thị Hạ, nhân viên dọn vệ sinh môi trường chia sẻ: Công ty đã trang bị rất nhiều thùng rác đặt dọc tuyến đường để phục vụ mọi người vứt rác đúng nơi quy định. Nhiệm vụ hàng ngày của chúng tôi là đi đổ rác trong thùng, vậy mà giờ chúng tôi phải đi nhặt nhạnh và thu gom rất nhiều rác bị xả bừa bãi rải rác trên vỉa hè và ở bãi cát… Có những chỗ chỉ cách thùng rác vài bước chân mà người ta không nỡ vứt rác vào thùng thì thật sự là ý thức kém.

Nhân viên dọn vệ sinh phải rất vất vả để xử lý hậu quả do khách du lịch vô ý thức xả thải không đúng quy định.

Anh Ngô Xuân Mạnh (phường Cao Xanh, TP Hạ Long) bất bình lên tiếng: Tôi thường xuyên đi làm qua đường Kỳ Quan, đây cũng là 1 trong những tuyến đường đẹp nhất của TP Hạ Long và rất sạch sẽ. Hôm nay, tôi thấy đường ngập ngụa rác thì rất bất ngờ và cũng rất bức xúc. Mỗi người khi đến vui chơi tại khu vực bãi biển cần có ý thức giữ gìn vệ sinh chung để giữ gìn thành phố du lịch xanh - sạch - đẹp.

Nhiều người dân đã phải lên tiếng bày tỏ sự bất bình trước sự vô ý thức của 1 bộ phận khách du lịch.

Du lịch Hạ Long nói riêng và du lịch Quảng Ninh nói chung đang trên đà phục hồi và phát triển mạnh mẽ trở lại. Việc giữ gìn vệ sinh môi trường chung là điều cần thiết để phát triển du lịch bền vững. Vì vậy chính quyền cần tăng cường kiểm tra, giám sát qua hệ thống camera hoặc lực lượng tuần tra để kịp thời phát hiện các trường hợp có hành vi xả thải bừa bãi gây ô nhiễm môi trường. Đồng thời, có biện pháp xử phạt, răn đe hiệu quả để cảnh báo các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bắt đầu từ hành động nhỏ nhất như vứt rác đúng nơi quy định…

Cần có các chế tài xử phạt cứng rắn đối với các trường hợp vi phạm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Du khách thiếu ý thức xả rác ngập Bãi Cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO