[Ảnh]: Gần 250 vận động viên tham gia bơi vượt biển ở đảo Lý Sơn

Tấn Thành - Chí Đại 29/05/2023 16:23

Sáng 29/5, ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, UBND huyện đã tổ chức giải bơi vượt biển Lý Sơn lớn nhất từ trước đến nay.

Rất đông VĐV tham gia bơi vượt biển ở Lý Sơn.
Các VĐV khởi động trước khi bơi vượt biển.

Theo đó, giải bơi vượt biển Lý Sơn với sự tham gia của gần 250 vận động viên (VĐV) tranh tài ở 3 cự ly 5km, 2km và 1km.

Cụ thể điểm xuất phát từ thắng cảnh thạch Cổng Tò Vò có cự ly 5km là dài nhất. Đường bơi vượt biển Lý Sơn nối giữa 2 đảo mang trong mình một vẻ đẹp khiến bất cứ VĐV bơi lội nào đều muốn chinh phục.

Bên cạnh đó, một hệ sinh thái biển đa dạng, rạn san hô cổ trải dài suốt gần 3 hải lý từ đảo Lớn sang Đảo Bé, thuộc đảo Lý Sơn.

Các VĐV tại điểm xuất phát ở thắng cảnh thạch Cổng Tò Vò.
Các VĐV đang nỗ lực bơi vượt biển.
VĐV bơi trong nước biển trong xanh.

VĐV Nguyễn Văn An quê TP Hải Phòng cho hay: “Tôi tham gia cung đường bơi 5km từ đảo Lớn đến đảo Nhỏ, cung đường bơi rất đẹp, nước biển rất trong xanh, ở dưới có nhiều rạn san hô rất đẹp, nếu sang năm có giải thì tôi sẽ quay lại đảo để chinh phục đường bơi lý tưởng này”.

VĐV bơi giữa làng nước biển với rạn san hô đẹp mắt.
Lực lượng cứu hộ chèo thuyền theo VĐV bơi để đảm bảo an toàn.

Sau 3 giờ bơi, gần 250 VĐV đã hoàn thành cung đường bơi vượt biển đầy thử thách. Cụ thể VĐV Nguyễn Đăng Khoa về nhất cự ly 5km nam với thời gian 1h10’ và VĐV Nguyễn Thu Trang về nhất cự ly 5km nữ với thời gian 1h20’.

Góc nhìn VĐV từ trên cao xuống.
VĐV đang bơi về đích.

Ông Lê Văn Ninh nói thêm, giải bơi vượt biển đã diễn ra trong ngày 28/5 vừa qua và đã kết thúc thành công tốt đẹp. Mục đích của giải này nhằm tạo ấn tượng và hấp dẫn của những người yêu bơi lội nói riêng và du khách nói chung đến với đảo Lý Sơn. Bơi biển là hoạt động trải nghiệm ấn tượng, dần khẳng định thương hiệu du lịch Lý Sơn, góp phần tạo sức hấp dẫn cho thiên đường du lịch biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh]: Gần 250 vận động viên tham gia bơi vượt biển ở đảo Lý Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO