[ẢNH] Giữa trưa, người dân Hà Nội vẫn chật vật tranh thủ đổ xăng

Hoàng Chiến 11/11/2022 16:03

Thức dậy từ sáng sớm, tranh thủ giờ nghỉ trưa đi đổ xăng,... đó là thực trạng của nhiều người dân Hà Nội hiện tại.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, ngay từ sáng sớm, hàng loạt các cây xăng trên địa bàn Hà Nội đã tập trung rất đông người dân tranh thủ đổ xăng trước giờ đi làm. Một số người cho biết, họ phải thức dậy từ khoảng 5h sáng để xếp hàng chờ đổ xăng.
Trước đó, vào chiều 10/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ trưởng Bộ Công Thương giải quyết dứt điểm tình trạng thiếu xăng dầu cục bộ, đảm bảo minh bạch, hiệu quả.
Ở thời điểm hiện tại (ngày 11/11), giá bán lẻ xăng dầu trong nước cụ thể như sau: Xăng E5 RON 92 không quá 21.873 đồng/lít; xăng RON 95 không quá 22.756 đồng/lít; dầu diesel không quá 25.070 đồng/lít; dầu hỏa không quá 23.783 đồng/lít và dầu mazut không quá 14.082 đồng/kg.
Tuy nhiên, theo nhiều dự báo, giá xăng có thể tiếp tục tăng vào chiều nay (lần tăng thứ tư liên tiếp).
Ghi nhận vào thời điểm giữa trưa, nhiều cây xăng vẫn đông nghẹt người xếp hàng chờ đổ xăng.
Tại một số cây xăng, người dân xếp hàng tràn ra cả lòng/lề đường chờ đợi.
Anh Nguyễn Văn Hùng (phường Dịch Vọng, Cầu Giấy) cho biết: "Thường giờ cao điểm sẽ phải chờ đợi rất lâu nên tôi tranh thủ nghỉ trưa đi đổ xăng. Thế nhưng đến nơi vẫn phải đợi hơn 30 phút mới đến lượt".
Còn Nguyễn Hoàng Anh (sinh viên năm 2 ĐHQG Hà Nội) chia sẻ, em phải dậy từ hơn 5h để đổ xăng sớm cho kịp giờ học sáng. "Xe đã gần hết xăng từ hôm qua nhưng vì đi cây xăng nào cũng đông nên em đợi đến sáng nay đổ sớm cho khỏi chờ lâu", Hoàng Anh cho biết.
Tại một số cây xăng, việc bán "nhỏ giọt" vẫn diễn ra...
Trước tình hình "nóng" về xăng dầu, dự kiến vào 17h hôm nay, Văn phòng Chính phủ sẽ tổ chức cuộc họp bàn về các vấn đề liên quan đến điều hành xăng dầu. Cuộc họp do Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đồng chủ trì.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Giữa trưa, người dân Hà Nội vẫn chật vật tranh thủ đổ xăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO