[ẢNH] Hà Nội: Cửa hàng bán hoa ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè dịp 8-3

Trần Diệp 08/03/2023 19:52

Mặc dù thành phố Hà Nội đã chỉ đạo tăng cường xử lý lấn chiếm vỉa hè, thế nhưng tại nhiều địa điểm, những cửa hàng bán hoa vẫn vô tư lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, làm ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, mất mỹ quan đô thị.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, ngày 8-3 trên các tuyến phố Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Phong Sắc, Xuân Thuỷ,... mọc lên nhiều điểm bán hoa tự phát tràn xuống lòng đường, lấn chiếm vỉa hè gây mất trật tự an toàn giao thông.
Tại số nhà 202 Hồ Tùng Mậu hàng chục giỏ hoa được bày bán tràn lan trên vỉa hè không còn lối đi cho người đi bộ.
Tại các tuyến phố gần vị trí trường đại học lớn, nhu cầu mua hoa trong dịp 8-3 tăng cao là cơ hội để kinh doanh nên nhiều bạn sinh viên đã tranh thủ mua hoa về bán kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên, những hành động lấn chiếm vỉa hè này gây ảnh hương không nhỏ tới người đi bộ, mỹ quan đô thị.
Vỉa hè tuyến đường Hồ Tùng Mậu vốn đã nhỏ hẹp, nay các hộ kinh doanh bày bán hoa chiếm dụng gần hết khiến người tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn.
Chị Nguyễn Thúy Quỳnh trú tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Không chỉ lấn chiếm vỉa hè, mà nhiều người bán hoa trên vỉa hè ngang nhiên cắt tỉa vứt những nhành hoa vụn, túi nilon… xuống mặt đường, gây ảnh hưởng tới môi trường".
Có thể thấy rằng, dù TP Hà Nội đang cố gắng giành lại vỉa hè cho người đi bộ thì một bộ phận người dân vẫn đang cố tình chây ì lấn chiếm.
Phải chăng lực lượng chức năng cũng cần quyết liệt hơn nữa để người dân hình thành nề nếp không lấn chiếm vỉa hè?
Người dân thản nhiên chiếm vỉa hè để kinh doanh dù chiến dịch lấy lại vỉa hè vẫn còn đó.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Cửa hàng bán hoa ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè dịp 8-3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO