[ẢNH] Hà Nội lập 'bệnh viện dã chiến' để tiêm vaccine

Quang Vinh 03/08/2021 14:20

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức đón tiếp công dân đến tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức. Đây là 1 trong 10 điểm tiêm vaccine được quận Đống Đa triển khai tiêm cho người dân trên địa bàn quận theo mô hình của "bệnh viện dã chiến".

Từ ngày 2/8, hàng ngàn người dân trên địa bàn quận Đống Đa đã được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại 10 điểm tiêm. Theo đó, UBND quận Đống Đa cho biết, hoạt động tiêm triển khai đến hết ngày 5/8.

Trong sáng 3/8 người dân trên địa bàn phường Văn Miếu đã đến xếp hàng theo thứ tự để được tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết: Trong thời điểm thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhưng vẫn thực hiện triển khai tiêm cho người dân, chúng tôi đã triển khai tiêm theo các khung giờ, thực hiện sắp xếp phân làn, phân luồng cho 13 đối tượng nằm trong nhóm ưu tiên nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Bên cạnh đó chúng tôi phải đảm bảo tốt các khâu như khám sàng lọc, tiêm và sau tiêm.

Đối với thủ tục đăng ký và hướng dẫn các đối tượng tiêm chủng, chúng tôi đã triển khai tới các đầu mối là các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan đến một trong 13 đối tượng được ưu tiên, những đối tượng ở đây chủ yếu là Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp, lực lượng quân đội, Công an. Các đơn vị đã lập danh sách và gửi về y tế phường, sau đó chúng tôi tổng hợp và bố trí sắp xếp các khung giờ cho các đối tượng được tiêm nhằm đảm bảo thực hiện giãn cách bảo đảm đúng tiêu chí 5K trong công tác phòng chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu.
Người dân đến tiêm phải khai báo vào phiếu đồng ý tiêm chủng vaccine Covid-19.
Các đối tượng tiêm chủng đều được khám sàng lọc trước khi tiêm.
Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức được trưng dụng và lập vách ngăn thành các cabin để làm điểm tiêm trên địa bàn quận Đống Đa.
Lực lượng Công an cũng là 1 trong 13 đối tượng được ưu tiên tiêm trong đợt này.
Dự tính có 500 người dân ở phường Văn Miếu được tiêm trong ngày hôm nay.
Trong đợt tiêm này người dân được tiêm vaccine Astrazeneca để phòng ngừa dịch Covid-19.
Cabin có hệ thống cấp cứu nhanh tại chỗ với đầy đủ trang thiết bị y tế để cấp cứu kịp thời sau tiêm được đặt giữa khu vực tiêm.
Hệ thống cabin được dựng bằng các vách ngăn chia làm 2 khu vực, một bên khám sàng lọc và một bên tiêm.
Với đặc điểm rộng rãi của sân vận động, người dân đến đây sẽ được tiêm chủng theo mô hình “một chiều”: Vào từ cổng, làm thủ tục và tiêm vaccine rồi ra bằng cổng khác.
Người dân trên địa bàn đã mong chờ những mũi tiêm này để nhanh đẩy lùi dịch bệnh.

Anh Đỗ Văn Cư làm việc tại Công ty CP Thông tin tín hiệu đường sắt Hà Nội chia sẻ: Trước đây tôi rất lo lắng nếu như được tiêm vaccine Covid-19, nhưng sau nghe nhiều thông tin về tiêm chủng vaccine và trước tình hình dịch bệnh ngày càng căng thẳng thì tôi lại mong muốn mình được đi tiêm sớm nhất có thể. Gia đình tôi hôm nay đi tiêm có 2 vợ chồng tôi vì cả 2 cùng làm việc với nhau ở công ty, tôi thấy quận đã tổ chức tiêm rất tốt, tạo điều kiện, hướng dẫn thủ tục cho mọi người đến tiêm, bên cạnh đó quận đã tổ chức được khâu giữ khoảng cách và thiết lập các hệ thống vách ngăn khi tiêm để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch.

Những người được tiêm vaccine đảm bảo khoảng cách an toàn ở mỗi cabin để phòng, chống dịch.
Sau khi tiêm, người dân được ngồi chờ 30 phút cho đến khi nhân viên y tế gọi loa đến nhận giấy tờ và ra về bằng cửa sau.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội lập 'bệnh viện dã chiến' để tiêm vaccine

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO