[ẢNH] Hà Nội: Người lao động co ro mưu sinh xuyên đêm trong giá rét

15/12/2020 10:54

Miền Bắc bắt đầu đợt rét đậm, trong khi phần lớn người dân Thủ đô đang chìm trong giấc ngủ say thì bên ngoài đường, nhiều người dân lao động vẫn đang cặm cụi mưu sinh trong tiết trời lạnh giá.

Gió mùa Đông Bắc về trong đêm, trời mưa, nhiệt độ đột ngột hạ xuống mức 10-15 độ C, trong khi nhiều người dân đã chìm sâu vào giấc ngủ thì không ít người lao động bán hàng rong, lao công lại tấp nập làm việc. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Chị Nguyễn Thị T., 42 tuổi đang bắt đầu công việc thường ngày của mình là dọn dẹp vệ sinh đường phố tại con phố Lò Đúc, chỉ có điều hôm nay trời rét hơn. Chị chia sẻ: “Nghề của tôi nhìn chung là vất vả. Thu rác xong chúng tôi phải đợi xe tải đến lấy rác mới được nghỉ. Hôm nào may mắn xe đến sớm tầm 1 hay 2h sáng thì được nghỉ sớm, không thì phải trắng đêm.” (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Dù đã ở độ tuổi “bát thập kế chi” (ngoài 80 tuổi) nhưng ông Nguyễn Đình Quang vẫn đang ngồi co ro trên con phố Bà Triệu để bán nốt vài túi quất, gói bánh đa để cho kịp về nhà trước khi trời trở nên rét hơn. “Làng Bình Đà (huyện Thanh Oai, Hà Nội) quê tôi từ khi cấm pháo nên giờ hết cái nghề, mấy năm nay phải lên thành phố bán ít thực phẩm để kiếm thêm chút tiền đong gạo,” ông Quang kể. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Ở vỉa hè góc phố Hai Bà Trưng giao với Quang Trung (Hà Nội), nhiệt độ thấp xuống kèm mưa lạnh khiến bà Nguyễn Thị Thanh khó vào giấc ngủ hơn mọi ngày. Theo lời bà Thanh, đây là nơi ở hằng ngày của bà để chờ đợi gom đủ tiền chữa trị cho đôi chân bị thương tật suốt 40 năm nay của mình.“Miếng cơm, manh áo cũng đều là từ những đơn vị từ thiện cung cấp cho tôi mỗi ngày. Tôi vẫn đang ngồi đợi người bạn sớm mang bảo hiểm y tế đến để được đi khám bệnh,” bà Thanh cho biết. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Nhân viên chạy xe công nghệ đang ngồi co ở một góc phố vì trời lạnh. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Có những công việc chỉ buổi đêm mới có thể làm được: khắc phục ổ gà, sửa chữa vỉa hè, làm đường ống nước,…để không ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt của người dân. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Xe bán bánh mỳ của người lao động vẫn sáng đèn trong đêm. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Những gánh hàng vội vã trong đêm...(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Gánh nặng vất vả kiếm sống đè trên đôi vai người lao động nghèo mỗi khi đêm xuống. Trời càng lạnh, vất vả, cực nhọc lại tăng thêm gấp nhiều lần, nhưng họ vẫn trắng đêm mưu sinh… (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Nhiều người còn đốt củi để sưởi ấm cho đỡ rét. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Đã gần 1 giờ sáng, vợ chồng anh T vẫn hì hục phân chia đồ nhựa, giấy rác, sắt vụn tại con phố Phủ Doãn. Anh chia sẻ: “Tôi xin rác ở các bệnh viện rồi phân loại ra để bán đồng nát. Dù không được một số tiền lớn nhưng nó có thể giúp tôi trang trải cuộc sống hằng ngày.” (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Đã gần 1h sáng, vợ chồng anh T vẫn hì hục phân chia đồ nhựa, giấy rác, sắt vụn tại con phố Phủ Doãn. Anh chia sẻ: “Tôi xin rác ở các bệnh viện rồi phân loại ra để bán đồng nát. Dù không được một số tiền lớn nhưng nó có thể giúp tôi trang trải cuộc sống hằng ngày.” (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Nhiều lúc buồn ngủ quá mà chưa có việc, nhiều người lao động lại tranh thủ làm một giấc ngoài đường. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Đối với những người lao động nghèo, trong tiết trời thế này, được ngủ một căn nhà nhỏ với chiếc giường ấm áp, chăn ấm đệm êm đối với họ có lẽ cũng là một giấc mơ… (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh nên trong đêm 14/12 và ngày 15/12, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mưa; các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Khu vực Hà Nội ;có mưa, trời chuyển rét. Từ ngày 15/12 trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 11-14 độ C. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
Các chuyên gia khí tượng thủy văn khuyến cáo người dân ra đường cần giữ cơ thể ấm, tránh cảm lạnh. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+) .
(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
(Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hà Nội: Người lao động co ro mưu sinh xuyên đêm trong giá rét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO