Anh: Hai nghi phạm khủng bố bị bắt đến từ Iraq, Syria

18/09/2017 18:41

Truyền thông Anh hôm 18/9 dẫn lời một quan chức địa phương cùng nhiều báo cáo cho hay 2 nghi phạm bị bắt giữ hồi cuối tuần trước do liên quan tới vụ đánh bom tàu điện ngầm là một người tị nạn 18 tuổi đến từ Iraq và một người 21 tuổi đến từ Syria, cả hai đều được nuôi dưỡng bởi một gia đình người Anh.


Cảnh sát Anh tuần tra tại trạm tàu điện ngầm Parsons Green sau khi vụ tấn công xảy ra. (Nguồn: AP).

Nghi phạm 18 tuổi đã bị bắt giữ hôm thứ Bảy tuần trước tại cảng Dover, trong khi nghi phạm 21 tuổi bị bắt giữ vào cuối ngày hôm đó tại Hounslow, phía tây thủ đô London. Cảnh sát hiện tiếp tục kiểm tra ít nhất 3 địa điểm, bao gồm một ngôi nhà ở vùng ngoại ô có chủ sở hữu là Penelope và Ronald Jones, những người nhận nuôi tới hơn 200 đứa trẻ.

Ủy viên hội đồng địa phương Ian Harvey cho hay ông tin rằng nghi phạm 18 tuổi là một đứa trẻ mồ côi người Iraq, đã chuyển tới sống tại nước Anh khi 15 tuổi. Vị quan chức này cho hay, nghi phạm 21 tuổi còn lại từng là một đứa trẻ được gia đình nhà Jones nuôi dưỡng.

Cảnh sát Anh hiện đang giam giữ 2 nghi phạm này liên quan tới vụ nổ tại trạm tàu điện ngầm ở vùng ngoại ô của thủ đô London, trong khi giới quan chức địa phương cấp tập điều tra về vụ tấn công.

Trong hôm đầu tuần, chính quyền Anh cũng đã chỉ thị giảm mức cảnh báo khủng bố từ mức cao nhất xuống còn mức "nghiêm trọng", có nghĩa rằng khả năng xảy ra một vụ tấn công tiếp nối theo vụ đầu tiên là không còn. Tuy nhiên giới chức nước này tuyên bố rằng vẫn sẽ tiếp tục duy trì sự hiện diện của lực lượng cảnh sát vũ trang khắp thủ đô London.

Cùng ngày, một số hình ảnh mà camera an ninh thu được, được kênh ITV News công chiếu, cho thấy một người đàn ông đang đi bộ cùng một chiếc túi xách tại một vùng ngoại ô trước khi vụ tấn công khủng bố xảy ra ở trạm Parsons Green khiến ít nhất 30 người bị thương.

Trước đó, một số hình ảnh được người dân đăng tải trên mạng xã hội ngay sau vụ tấn công cho thấy nhiều đoạn dây dợ thò ra từ một chiếc xô màu trắng đựng trong một chiếc túi xách nằm trên sàn của chuyến tàu, bốc khói nghi ngút sau vụ nổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh: Hai nghi phạm khủng bố bị bắt đến từ Iraq, Syria

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO