[ẢNH] Hộ kinh doanh 'vùng xanh' Hà Nội háo hức trước giờ nới lỏng giãn cách

Lê Khánh 15/09/2021 20:24

Nhiều hộ kinh doanh hàng quán đã không giấu được niềm vui khi được phép kinh doanh trở lại tại khu vực “vùng xanh” ở Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, tối ngày 15/9, nhiều cửa hàng bán đồ ăn mang về và một số các cửa hàng dịch vụ khác trên phố Ngọc Lâm (quận Long Biên) đã được mở cửa trở lại sau gần 2 tháng giãn cách xã hội.
Hầu hết, các hàng quán trên phố Ngọc Lâm đều treo biển bán hàng mang về để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Tại số 160 phố Ngọc Lâm (Long Biên, Hà Nội) lượng người mua hàng rất tấp nập đông đúc.
Vừa làm bánh mì cho khách, anh Hồng, chủ quán xôi Hồng trên phố Ngọc Lâm, vui mừng chia sẻ: “Được mở quán bán hàng sau nhiều ngày dài phải đóng cửa, tôi rất phấn khởi khi được bán hàng trở lại, đối với tôi như một giấc mơ. Nhiều ngày nay, tiền thuê mặt bằng, tiền ăn hằng ngày của gia đình cũng rất khó khăn, tuy chưa bán được nhiều như trước giãn cách nhưng tôi vẫn thấy rất vui”.
Nhiều cửa hàng đồ ăn, đồ uống với giá giảm nhiệt hơn những ngày chưa giãn cách.
Anh Phạm Văn Công, khách mua hàng cho biết: “Khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội thì vợ em lại đang mang bầu, mà khi người bầu thì thèm ăn đủ thứ, em phải học trên mạng để nấu cho vợ ăn để bớt nghén nên rất vụng về. Cũng may các hàng quán đã được kinh doanh bán hàng mang về em liền đi mua những món mà vợ thích mà em không nấu được".
Một nhân viên bán trà sữa của hàng trà sữa Tiger Sugar cho hay: “Cửa hàng đã mở cửa lại được bốn ngày nay lượng khách mua khá là tốt và đa phần làm online mang về hoặc là ship”.
Các dịch vụ như sửa máy tính, hàng in, đồ điện tử cũng đã mở cửa tiện phục vụ mua bán máy móc cho các em học online.
Người dân sống trên phố Ngọc Lâm háo hức chia sẻ: “Chúng tôi rất vui và phấn khởi khi thấy đường phố tấp nập hơn. Ko vắng lặng ảm đạm như nhiều ngày trước”.
Tuy nhiên, một số người vẫn chưa tuân thủ phòng chống dịch. Chủ các cửa hàng kinh doanh cần phải nhắc nhở để đảm bảo an toàn khi bán hàng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hộ kinh doanh 'vùng xanh' Hà Nội háo hức trước giờ nới lỏng giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO