[ẢNH] Hoa anh đào nở rộ giữa lòng Thủ đô

Lê Quỳnh 22/03/2018 17:12

Để phục vụ cho lễ hội hoa anh đào tại Hà Nội diễn ra từ ngày 23 đến 26/3, 50 gốc và 10.000 cành hoa anh đào trang trí đã được trồng và trưng bày tại khuôn viên tượng đài Lý Thái Tổ.

Chỉ còn một ngày nữa là chính thức khai mạc “Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản”, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, gần 1000 nhân công đang gấp rút hoàn thiện những những công đoạn trang trí cuối cùng cho buổi lễ khai mạc vào tối ngày mai, 23/3 tới đây.

[ẢNH] Hoa anh đào nở rộ giữa lòng Thủ đô

Công tác chuẩn bị lễ hội diễn ra từ ngày 17/3. Các loại hoa nhập từ Nhật Bản theo đường hàng không, sau đó được chuyển bằng nhiều container lạnh ở nhiệt độ dưới 25 độ C đến khu vực tượng đài Lý Thái Tổ.

[ẢNH] Hoa anh đào nở rộ giữa lòng Thủ đô - 1

10.000 cành hoa được trưng bày đã được chia theo kích thước, cành nhỏ nhất có chiều dài từ 1 m - 1,2 m; cành cao nhất lên đến 2,5 m. Trong lần trưng bày này các nghệ nhân ở xứ sở mặt trời mọc đã chọn những loài hoa đẹp nhất và phù hợp với điều kiện khí hậu ở Việt Nam.

[ẢNH] Hoa anh đào nở rộ giữa lòng Thủ đô - 2

[ẢNH] Hoa anh đào nở rộ giữa lòng Thủ đô - 3

Khuôn viên Lễ hội sẽ sắp xếp 12 tiểu cảnh hoa được thiết kế theo văn hóa của Nhật Bản và Việt Nam tại lễ hội.

[ẢNH] Hoa anh đào nở rộ giữa lòng Thủ đô - 4

[ẢNH] Hoa anh đào nở rộ giữa lòng Thủ đô - 5

Đại diện BTC, ông Lê Vinh ,PTGD công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế AIC cho biết: “50 gốc cây hoa anh đào thì tương đối ổn định, do có dễ bám bầu đất nên việc chăm sóc khá dễ dàng, chỉ tưới nước và sắp xếp trang trí là được. Tuy nhiên, 10.000 cành hoa lại gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề thời tiết, vấn đề môi trường và thời gian khiến BTC phải tập trung nhiều nhân lực, túc trực và chăm sóc thường xuyên, tránh không để bị héo và tàn sớm”.

[ẢNH] Hoa anh đào nở rộ giữa lòng Thủ đô - 6

Bên cạnh đó, hàng nghìn loài hoa khác bao gồm: lan, xác pháo, cúc vạn thọ hay những tiểu cảnh cũng được nhập từ Nhật Bản và các khu vực khác của Việt Nam như Đà Lạt… Với quy mô lớn hơn hẳn mọi năm, BTC hi vọng lễ hội năm nay sẽ thu hút đông đảo công chúng tới tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Hoa anh đào nở rộ giữa lòng Thủ đô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO