[Ảnh] Hội chợ OCOP Quảng Ninh vắng khách

Đăng Minh 01/12/2021 15:02

Hội chợ OCOP Quảng Ninh rơi vào cảnh “vắng như chùa… Bà Đanh” do tâm lý người dân lo ngại tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Từ ngày 26/11 đến ngày 2/12, tại Cung Quy hoạch Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (TP Hạ Long, Quảng Ninh) UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 và kết hợp với Phát động tháng khuyến mại quốc gia 2021 trên địa bàn tỉnh.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 có quy mô 250 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán gần 1.200 sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của 34 tỉnh, thành phố trong nước; 10 gian hàng giới thiệu, hướng dẫn người dân và doanh nghiệp tham gia hoạt động thương mại điện tử (TMĐT); 5 gian hàng giới thiệu chương trình khuyến mại của các đơn vị phân phối lớn trên địa bàn tỉnh hưởng ứng “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”.

Trong khuôn khổ hội chợ, công tác đảm bảo phòng chống dịch cũng được triển khai nghiêm ngặt trong quá trình tổ chức, từ khâu bắt đầu cho tới khi kết thúc hội chợ.

Tuy nhiên, ngay sau ngày khai mạc hội chợ diễn ra lúc 19h30 ngày 26/11 tại sân khấu ngoài trời Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh (TP Hạ Long). Hội chợ OCOP lại rơi vào tình trạng vắng khách tới tham quan do tâm lý người dân lo ngại trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Khách tới tham quan hội chợ phải khai báo y tế và thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.
Khác với các kỳ trước, hội chợ lần này sẽ không đón trẻ em dưới 12 tuổi, người cao tuổi, người chưa được tiêm vaccine Covid-19 vào tham quan.
Tất cả nhân sự tham gia Hội chợ của các đơn vị, doanh nghiệp đều phải được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 và có xét nghiệm PCR kết quả âm tính trong thời gian 48h được cập nhật trên phần mềm PC-Covid. Người tham gia bán hàng và nhân viên phục vụ tại hội chợ được test nhanh định kỳ 2 ngày/lần và được Ban Tổ chức hội chợ theo dõi, quản lý, cam kết không tham gia các hoạt động khác ngoài khuôn khổ của hội chợ…
Sảnh chính đặt màn hình led giới thiệu các gian hàng và sản phẩm trong hội chợ vắng bóng khách.
Một số gian hàng “may mắn” mới có lác đác khách ghé thăm.
Các tiểu thương mong ngóng đến ngày hội chợ nhộn nhịp sôi động như trước khi xảy ra dịch Covid-19.
Tiểu thương xem điện thoại hoặc nằm nghỉ giết thời gian…
Hầu hết các gian hàng đều rơi vào tình trạng không ai ngó ngàng…
Một số gian hàng đã dọn hàng về sớm trước ngày dự kiến kết thúc hội chợ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Hội chợ OCOP Quảng Ninh vắng khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO