Anh hùng Phạm Tuân khơi gợi đam mê chinh phục vũ trụ

Đoàn Xá 19/05/2018 17:34

Sáng ngày 19/5, Anh hùng Phạm Tuân đã có những chia sẻ thú vị dành cho hàng trăm sinh viên, học sinh tại trường ĐH Bách khoa (thuộc ĐH Quốc gia TP HCM) về đam mê chinh phục vũ trụ.

Anh hùng Phạm Tuân khơi gợi đam mê chinh phục vũ trụ

Anh hùng, nhà du hành vũ trụ Phạm Tuân tại buổi nói chuyện.

Đây là hoạt động do Trung tâm ứng dụng khoa học vũ trụ TP HCM tổ chức nhằm khơi gợi, định hướng nghề nghiệp dành cho các em học sinh, sinh viên có niềm đam mê chính phục khoa học công nghệ vũ trụ (Space Day).

Anh hùng Phạm Tuân - người Việt Nam đầu tiên bay vào vũ trụ chia sẻ, ông không phải là lựa chọn tốt nhất đối với khoa học vũ trụ. Từ nhỏ ông bị bệnh tim bẩm sinh nên thậm chí còn không đủ tiêu chuẩn để học làm phi công ở Việt Nam. Thế nhưng cơ duyên và ý chí đưa ông trở thành một trong 4 ứng viên du hành vũ trụ. Ở những vòng kiểm tra cuối, sự khổ luyện, quyết tâm và niềm đam mê chinh phục bầu trời đã giúp ông chiến thắng.

Anh hùng Phạm Tuân khơi gợi đam mê chinh phục vũ trụ - 1

Đông đảo sinh viên, học sinh tham gia buổi gặp gỡ.

Phạm Tuân cũng chia sẻ về 7 ngày sống ngoài vũ trụ bao la, khi đó là thử thách cực đại cho cơ thể con người. Nhưng ngày nay, chinh phục vũ trụ lại có thể dành cho tất cả mọi người.

Các sinh viên, học sinh còn được giới thiệu ứng dụng công nghệ GPS, vệ tinh, tên lửa và hệ mặt trời… Đặc biệt, các bạn còn được quan sát điều khiển các thiết bị bay không người lái, xe tự hành…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh hùng Phạm Tuân khơi gợi đam mê chinh phục vũ trụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO