[ẢNH] Khu tái định cư 'siêu sân bay' Long Thành đã thành hình

Mạnh Thìn 09/02/2023 14:00

Sau hơn 2 năm triển khai, khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn, dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã dần thành hình, mang dáng dấp của một đô thị thu nhỏ nằm cạnh “đại công trình sân bay”.

Khu TĐC Lộc An - Bình Sơn nhìn từ trên cao đã thành hình của một khu đô thị. Ảnh: Mạnh Thìn.

Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn có diện tích hơn 280 ha. Dự án được chia làm 2 dự án thành phần gồm: xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật và xây dựng hệ thống hạ tầng xã hội. Tổng số gói thầu của dự án là 21 gói thầu. Tổng mức đầu tư toàn dự án là trên 22.850 tỷ đồng.

Khu tái định cư Lộc An – Bình Sơn dự kiến bố trí cho khoảng 7.000 hộ, đến nay có 1.500 hộ xây dựng nhà ở, về đây sinh sống. Về cơ bản, người dân đã từng bước ổn định cuộc sống tại nơi ở mới.

Dự án được quy hoạch bài bản theo từng phân khu. Ảnh: Mạnh Thìn.
Đã có khoảng 1.500 hộ dân xây nhà, dọn về khu TĐC sinh sống. Ảnh: Mạnh Thìn.
Một căn biệt thự dạng sân vườn tại khu TĐC. Ảnh: Mạnh Thìn.
Một quán cà phê có đông khách thưởng thức. Ảnh: Mạnh Thìn.
Người dân tản bộ thời điểm sáng sớm. Ảnh: Mạnh Thìn.
Bà Nguyễn Luận - cư dân tại khu TĐC cười tươi bên vườn rau trồng ở khu đất trống chủ đất chưa xây dựng. Ảnh: Mạnh Thìn.
Chị Thìn (bên phải) mở cửa hàng bán nhu yếu phẩm, rau củ quả được 4 tháng nay để phục vụ bà con khi mà chợ ở khu TĐC chưa xây xong. Ảnh: Mạnh Thìn.
Nhớ ruộng vườn, chị Nguyễn Thị Hiệp trồng thêm vườn rau để cải thiện bữa ăn tại nơi ở mới thuộc khu TĐC. Ảnh: Mạnh Thìn.
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, quê tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lên đây thuê cửa hàng để kinh doanh vật liệu xây dựng. Chị Thủy cho biết việc kinh doanh vật liệu xây dựng ở khu TĐC tương đối thuận lợi do có nhiều nhà đang xây dựng. Ảnh: Mạnh Thìn.
Một cửa hàng tạp hóa lớn ở khu TĐC. Ảnh: Mạnh Thìn.
Ông Vũ Đặng Ngọc Tú, cư dân khu TĐC Lộc An – Bình Sơn cho rằng, việc hạ tầng hoàn thiện là điều đáng vui mừng nhưng sinh kế của người dân cũng không kém phần quan trọng. Ảnh: Mạnh Thìn.
Khu công nghiệp Lộc An - Bình Sơn đối diện với khu tái định cư chỉ đáp ứng được công việc cho một bộ phận dân cư ở đây. Ảnh: Mạnh Thìn.
Vòng xoay tại đường trung tâm khu TĐC nhìn từ trên cao. Ảnh: Mạnh Thìn.
Những căn nhà cao tầng hoành tráng được người dân xây dựng tại khu TĐC Lộc An-Bình Sơn. Ảnh: Mạnh Thìn.
Giáo xứ Thành Đức ở trong khu TĐC Lộc An -Bình Sơn cơ bản đáp ứng sinh hoạt tôn giáo cho bà con giáo dân nơi đây. Ảnh: Mạnh Thìn.
Chùa Bửu Lâm, ngôi chùa duy nhất ở khu TĐC. Ảnh: Mạnh Thìn.
Tuy hạ tầng đã gần như hoàn thiện nhưng nhiều công trình trọng điểm như trường học vẫn chưa được xây dựng xong. Ảnh: Mạnh Thìn.
Công trình trường học dang dở, phơi nắng phơi sương một khoảng thời gian dài. Ảnh: Mạnh Thìn.
Bà Đỗ Thị Bé năm nay đã 78 tuổi trăn trở vì đã bốc được lô đất tái định cư nhưng cơ quan chức năng chưa tiến hành cắm mốc nên bà không thể xây dựng được buộc phải đi thuê trọ để ở. Ảnh: Mạnh Thìn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Khu tái định cư 'siêu sân bay' Long Thành đã thành hình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO