[ẢNH] Lạc vào khu rừng đom đóm tựa cổ tích ở 'xứ sở kim chi'

Minh Tuấn (Korea.net, Visitjeju) 01/07/2022 10:21

Gotjawal là khu rừng sinh thái ở đảo Jeju, Hàn Quốc, nổi tiếng với đàn đom đóm lấp lánh thắp sáng bầu trời đêm vào thời điểm cuối tháng 6.

Rừng Cheongsu Gotjawal nằm ở trung tâm Hangyeong, đảo Jeju, Hàn Quốc. Gotjawal, trong tiếng Jeju, là một từ ghép có nghĩa là "rừng" và "sự đan xen của đá, cây và bụi rậm". Khu rừng sở hữu đặc điểm địa lý độc đáo khi thảm thực vật cận xích đạo Bắc và Nam cùng chung sống.

Đặc biệt, thời điểm cuối tháng 6 là lúc khu rừng bị xâm chiếm bởi hàng đàn đom đóm sáng lấp lánh, thắp sáng lung linh huyền ảo cả bầu trời đêm. Đây cũng là địa điểm có hệ sinh thái đom đóm lớn nhất đảo và là tiêu điểm thu hút khách du lịch năm nay đến tham quan.

Dù vậy, đom đóm rất nhạy cảm với ánh sáng nên du khách được lưu ý nên mặc quần áo tối màu, tránh sử dụng đèn flash hoặc đèn pin, nói chuyện và đi lại từ tốn. Vì mùa đom đóm chỉ có thời gian khá ngắn, nên khu rừng chỉ mở cửa đón khách trong 2 tuần cuối tháng 6. Ngoài ra, tour tham quan cũng có thể bị hủy nếu trời mưa nên được chiêm ngưỡng đàn đom đóm như cổ tích này càng là một dịp may hiếm có.

Gotjawal cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi cho việc đi bộ, vì vậy du khách có thể ghé thăm vào ban ngày và tản bộ nhẹ nhàng. Ngoài đom đóm, thảm thực vật của khu rừng cũng rất ấn tượng và ăn ảnh.

Gotjawal là một khu rừng được hình thành độc đáo trong vùng dung nham của đảo Jeju. Rừng hình thành tự nhiên có các lớp đá dày với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, bao phủ một lớp đất mỏng. Lớp đất này hoạt động giống như một miếng bọt biển khi hấp thụ các hạt mưa. Các hạt mưa được hấp thụ sẽ trực tiếp thấm xuống lòng đất và phát triển thành nước ngầm trong vắt của đảo Jeju.

Cheongsu Gotjawal được coi là một khu vực quan trọng với giá trị sinh thái. Khu vực này có rừng cây sồi vỏ đỏ và cây long não, được coi là "lá phổi của đảo Jeju".

Ngoài ra, nhờ độ ẩm tự nhiên, môi trường tại đây vô cùng thích hợp cho sự sinh trưởng của loài đom đóm. Loài đom đóm sinh sống tại đây được gọi là Hotaria unmunsana.

Chúng có kích thước từ 10 đến 14 mm và có cơ thể màu nâu sẫm hoặc đen, thường được trông thấy từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7. Loài đom đóm này được Chính phủ Hàn Quốc bảo vệ để ngăn tuyệt chủng. Khoảng 7 hoặc 8 loại đom đóm, bao gồm cả Hotaria unmunsana, có thể được tìm thấy ở Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Lạc vào khu rừng đom đóm tựa cổ tích ở 'xứ sở kim chi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO