[ẢNH] Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam

Bông Mai 13/10/2021 14:49

Phong cảnh Việt Nam thật đẹp, con người Việt Nam thân thiện, hiền hòa.

Điều ấy đã được nhiều du khách nước ngoài thán phục. Nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng thế giới cũng đã đến Việt Nam để thu vào ống kính của mình. Nhiều dự án phim bom tấn của nước ngoài cũng đã chọn Việt Nam để thực hiện các cảnh quay quan trọng.

Và các nhiếp ảnh gia Việt Nam cũng không bỏ lỡ những cơ hội “săn bàn” ngay trên quê hương, xứ sở mình. Họ đã dành nhiều thời gian, đầu tư tâm trí, thiết bị máy móc và đi khắp đất nước để ghi lại những hình ảnh đẹp vào ống kính.

Với sự tinh tế của từng người, họ đã bắt được những khoảnh khắc đẹp và sinh động khác nhau. Họ đã lựa chọn những bức ảnh tốt nhất chụp cảnh đẹp đất nước, con người Việt Nam gửi tham gia các cuộc thi nhiếp ảnh thế giới. Bằng việc làm này, các nhiếp ảnh gia Việt Nam không chỉ thu được những giải thưởng nhiếp ảnh quan trọng mà đã góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Tác phẩm “Đánh cá ở rừng ngập mặn” của nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung vừa giành giải nhất ở hạng mục Con người tại cuộc thi ảnh Drone Photo Awards 2021. Bức ảnh được chụp ở phá Tam Giang (Thừa Thiên-Huế) vào mùa đông khi rừng chà rụng lá và chuyển màu trắng.
Tác phẩm “Đánh cá” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Phước Hoài dự thi hạng mục Con người tại cuộc thi ảnh Drone Photo Awards 2021, chụp cảnh ngư dân thả lưới trên biển Nhơn Hải (Bình Định) để đánh bắt hải sản giữa mùa rong mơ.
Tác phẩm “Gặt cỏ” của nhiếp ảnh gia Khánh Phan dự thi hạng mục Con người tại cuộc thi ảnh Drone Photo Awards 2021. Bức ảnh được chụp tại đồng cỏ năng ở Quảng Nam.
Tác phẩm “Phơi cá hấp” của nhiếp ảnh gia Nguyễn Tấn Tuấn dự thi hạng mục Con người tại cuộc thi ảnh Drone Photo Awards 2021, được chụp tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tác phẩm “Hoa biển” của nhiếp ảnh gia Vũ Ngọc Tuấn dự thi hạng mục Con người tại cuộc thi ảnh Drone Photo Awards 2021, chụp tại vùng biển của tỉnh Phú Yên.

Drone Photo Awards 2021 là cuộc thi ảnh nằm trong khuôn khổ giải thưởng Siena Awards danh giá. Giải ảnh này được tổ chức từ năm 2015. Năm 2021 thu hút khoảng 14.000 ảnh dự thi từ hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO