[ẢNH] Lập chốt kiểm soát tại cổng Bệnh viện Phổi Hà Nội

Lan Anh - Phạm Sỹ 26/07/2021 09:13

Sau khi ghi nhận các ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm thời thực hiện cách ly y tế. Lực lượng chức năng đã dựng chốt kiểm soát tại cổng Bệnh viện.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, sáng ngày 26/7, tại cổng Bệnh viện Phổi Hà Nội, lực lượng công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng đã dựng chốt kiểm soát.

Lực lượng công an phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng đã có dựng chốt kiểm soát tại cổng BV Phổi Hà Nội.

Hiện tại, Bệnh viện Phổi Hà Nội chỉ cho phép cán bộ, nhân viên của Bệnh viện vào làm việc. Trước khi vào đều được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, đồng thời, sẽ ở cố định tại Bệnh viện làm việc.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn Văn Chiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, ngày 26/7, Bệnh viện Phổi Hà Nội tiếp tục thực hiện xét nghiệm Covid-19 cho 100% cán bộ, nhân viên. Đối với những trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm ngày hôm qua vẫn tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 2.

Cũng trong sáng nay, một số cán bộ nhân viên của Bệnh viện Phổi đến làm việc được bố trí đi cửa riêng và được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 ngay để có kết quả sớm nhất. Tất cả những cán bộ, nhân viên của Bệnh viện Phổi Hà Nội sẽ ở tại Bệnh viện làm việc, khi nào đến thời điểm an toàn sẽ có phương án cụ thể tiếp theo.

Một số cán bộ, nhân viên của BV Phổi Hà Nội sẽ đi theo cổng đã quy định để vào làm việc.
BV Phổi Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo dự kiến, trong sáng nay, Bệnh viện Phổi Hà Nội sẽ lấy mẫu cho cán bộ, nhân viên, người nhà, bệnh nhân khoảng 500-600 mẫu. Trong những ngày tiếp theo, cứ 3 ngày/lần sẽ thực hiện xét nghiệm lại cho tất cả 1 lần nữa.

“Bệnh viện Phổi Hà Nội đã có những kịch bản cho từng tình huống, trong đó có kịch bản cho tình huống có ca dương tính bên trong bệnh viện. Nếu trong trường hợp phong tỏa, bệnh viện đã sẵn sàng các phương án cung cấp nhu yếu phẩm, vật tư y tế để đảm bảo hoạt động làm việc của cán bộ nhân viên và công tác điều trị cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú", ông Nguyễn Văn Chiến thông tin.

Người thân gửi đồ cho y tá của BV Phổi Hà Nội.
Một số người thân gửi đồ cho người nhà được lực lượng chức năng để tạm tại khu vực cổng, chờ sắp xếp để gửi đến từng khoa, phòng.
Khu vực ngoài phía cổng BV Phổi Hà Nội khá vắng vẻ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Lập chốt kiểm soát tại cổng Bệnh viện Phổi Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO