[ẢNH] Linh hoạt, sáng tạo trong bố trí điểm tiêm chủng vaccine phòng Covid-19

Nhóm PV 29/07/2021 17:25

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bố trí 7 điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn. Từng điểm tiêm đã có cách bố trí linh hoạt, sáng tạo để đảm bảo tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, tại điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 Trường Mầm non 20/10 (40 phố Thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm), toàn bộ lực lượng chức năng tập trung tiến hành từng khâu, từng bước để thực hiện tiêm vaccine cho người dân.

Tại điểm tiêm này, toàn bộ các khu vực được bố trí hợp lý, đảm bảo giãn cách, theo đúng quy trình thực hiện ra vào một chiều theo hướng dẫn của ngành y tế. Đặc biệt, có nhiều sự linh hoạt trong cách sắp xếp, phù hợp với diện tích điểm tiêm nhưng vẫn đảm bảo được sự giãn cách ở từng khu vực.

Ngay từ ngoài cổng, người dân đã được hướng dẫn xếp hàng, chuẩn bị giấy tờ sẵn. Ảnh: Quang Vinh.
Từng người dân đi vào khai báo thông tin, thực hiện sát khuẩn tay và đo thân nhiệt. Tại điểm tiêm này, quận Hoàn Kiếm trang bị máy xịt khuẩn kèm đo thân nhiệt, người dân có thể nhanh chóng thực hiện cùng lúc hai việc, đảm bảo không bị ùn ứ. Ảnh: Quang Vinh.
Sau khi sát khuẩn, đo thân nhiệt, người dân ngồi xếp hàng ở từng khu vực đã phân theo các phường. Lực lượng thanh niên, dân quân tự vệ và công an liên tục nhắc nhở người dân ngồi đúng thứ tự, đảm bảo khoảng cách. Ảnh: Quang Vinh.
Cán bộ y tế phát phiếu sàng lọc cho từng người dân. Ảnh: Quang Vinh.
Người dân thực hiện kê khai thông tin, điền phiếu sàng lọc. Ảnh: Quang Vinh.
Các nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt người dân 1 lần nữa, tiến hành đo huyết áp và kiểm tra thông tin trên phiếu sàng lọc. Ảnh: Quang Vinh.
Sau khi đo huyết áp và khai báo đầy đủ vào phiếu sàng lọc, người dân đến khu vực chờ khám sàng lọc và tiêm. Khu vực này được sắp xếp các ghế theo hình dích dắc, đảm bảo đủ chỗ cho người dân ngồi chờ và vẫn đảm bảo giãn cách đúng quy định. Ảnh: Quang Vinh.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết Online, ông Nguyễn An Tuyến, Chủ tịch UBND phường Cửa Nam (quận Hoàn Kiếm) cho biết: “Điểm trường 20/10 (số 40 phố thợ Nhuộm, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm) là điểm tiêm cho 4 phường Cửa Nam, Trần Hưng Đạo, Hàng Trống, Hàng Bông.

Trong cụm 4 phường đã họp các lãnh đạo và các trạm y tế của phường để triển khai thực hiện việc tiêm chủng. Trong ngày hôm nay, tại cụm tiêm này tổ chức tiêm cho 700 người, phân bổ đều từ sáng và chiều. Trong quá trình triển khai đã phân công rõ nhiệm vụ cho từng người, từng đơn vị, bố trí lực lượng phân luồng cũng như đảm bảo khoảng cách an toàn.

Bà con đến tiêm rất phấn khởi, đồng tình và yên tâm khi đến tiêm vaccine. Chúng tôi đã có quán triệt đối với các lực lượng làm nhiệm vụ ổn định trật tự trong và ngoài khu vực tiêm, thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn người dân để không xảy ra tình trạng mất an toàn. Bên cạnh đó, chúng tôi đã phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội bố trí lực lượng sẵn sàng đảm bảo sức khỏe cho người dân nếu xảy ra sự cố”.

Từng người dân được khám sàng lọc, tư vấn hướng dẫn về việc tiêm vaccine phòng Covid-19. Ảnh: Quang VInh.
Nhân viên y tế thực hiện tiêm vaccine cho người dân. Ảnh: Quang Vinh.
Tại khu vực theo dõi sau tiêm, người dân cũng được ngồi theo dõi theo từng phường, có nhân viên y tế trực và sẵn sàng hỗ trợ người dân trong trường hợp cần thiết. Ảnh: Quang Vinh.
Bí thư Quận ủy Quận Hoàn Kiếm Vũ Đăng Định cùng một số cán bộ đến kiểm tra điểm tiêm tại Trường Mầm non 20/10; Đồng thời, động viên lực lượng tuyến đầu phòng, chống dich. Ảnh: Quang Vinh.
Ông Lê Hồng Phú, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàn Kiếm trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết. Ảnh: Quang Vinh.

Ông Lê Hồng Phú cho biết: “Qua công tác kiểm tra, chúng tôi thấy thực hiện lực lượng y tế, lực lượng chức năng tại các điểm tiêm đã thực hiện đúng quy trình tiêm của ngành y tế hướng dẫn. Đến hiện tại, nhân dân rất đồng tình và ủng hộ chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19”.

Cũng trong sáng ngày 29/7, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cũng đến kiểm tra điểm tiêm tại Trường THCS Thanh Quan (29 Hàng Cót, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm).

Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long tặng quà, động viên lực lượng y tế. Ảnh: Phạm Sỹ.

Ông Phạm Tuấn Long thông tin: "Cho đến giờ phút này, sau hai ngày tiêm mở rộng, chúng tôi nhận thấy quy trình tiêm là phù hợp, đáp ứng được nhu cầu về an toàn theo chỉ đạo của thành phố. Trong quá trình tiêm, thuận lợi lớn nhất hiện nay chính là ý thức và sự chấp hành của người dân trên địa bàn.

Mọi người đã tuân thủ đúng quy định về giờ giấc và giữ trật tự khi vào tiêm. Đây cũng là thời điểm chúng ta phải đảm bảo phòng chống dịch, chúng tôi đã huy động đội ngũ công an, quận đội, chính quyền địa phương… tham gia, mọi người đã rất trách nhiệm và làm tốt nhiệm vụ được phân công. Theo dự kiến chúng tôi triển khai tiêm đợt này trong vòng 5 ngày".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Linh hoạt, sáng tạo trong bố trí điểm tiêm chủng vaccine phòng Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO