[ẢNH] Một thế giới đầy biến động - Cuộc thi Ảnh Trái đất 2022

Minh Tuấn (The Guardian) 24/06/2022 14:31

Cuộc thi Quốc tế Ảnh Trái đất "Earth Photo" do Hiệp hội Địa lý Hoàng gia Anh phát động vừa công bố danh tính và tác phẩm chiến thắng năm 2022.

Cuộc thi Earth Photo thường niên giới thiệu những ảnh chụp cảnh quan địa lý và môi trường xuất sắc nhất, kể những câu chuyện lịch sử và khuyến khích thảo luận về hành tinh của chúng ta, các cư dân Trái đất và cách chúng ta đối xử với nơi ta đang sống.

Ý tưởng chính của cuộc thi Earth Photo là biểu đạt các vấn đề về sự chung sống của con người với thiên nhiên trên Trái đất hôm nay.

Yevhen Samuchenko, Trên hành tinh màu hồng - 2 người 1 chiếc xe hơi. Bức ảnh được chụp tại Ukraine năm 2019 trong hạng mục Địa điểm. Trong những tháng mùa hè oi ả, loại tảo siêu nhỏ màu đỏ khiến nước ở hồ muối chuyển sang màu hồng và đỏ.
Pål Hermansen, Sau chuyến đi săn. Bức ảnh được chụp vào năm 1998 tại miền Đông Greenland sau một ngày dài trượt tuyết với các chuyên gia ở phía đông Greenland gần Ittoqortoormiit, trong hạng mục Thiên nhiên.
Chris Eggleton, Trong môi trường sống tự nhiên trong hạng mục Thiên nhiên. Đây là một bức tranh mô tả về vấn nạn vứt bỏ rác thải - ở đây là những chiếc xe đẩy hàng tại một cửa sông ở Kent, dần dần hiện lên khi thủy triều xuống.
Barry Webb, Comatricha trưởng thành. Bức ảnh được chụp vào năm 2022 tại miền nam Buckinghamshire trong hạng mục Thiên nhiên. Loài nấm Comatricha này đang trong giai đoạn phát triển màu cam san hô. Chỉ vài giờ sau, chúng sẽ đổi sang màu nâu.
Sandipani Chattopadhyay, Đêm tân hôn. Bức ảnh được chụp vào năm 2021 tại Midnapur, Tây Bengal, Ấn Độ trong hạng mục Biến đổi khí hậu. Đó là đêm tân hôn của Malati. Sông Keleghai bị vỡ đập do bão nhiệt đới Yaas, gây nên ngập lụt trên diện rộng.
David Bart, Còn một tảng băng duy nhất. Bức ảnh được chụp vào năm 2015 tại Iceland trong hạng mục Biến đổi khí hậu. Anthropocene, một kỷ nguyên địa chất mới được hình thành bởi tác động của con người lên sinh quyển, đề cập đến các vấn đề siêu hình liên quan đến sự cân bằng mong manh của thế giới và tính vô thường của nó.
Romain Loubeyre, Được khai phá. Bức ảnh được chụp vào năm 2011 tại Iceland trong hạng mục Thiên nhiên. Loubeyre đã dành 12 ngày để quan sát núi lửa, đi đi lại lại 20 km mỗi ngày dưới mọi điều kiện thời tiết. Anh bị ấn tượng bởi sức mạnh của tự nhiên, tiếng ồn, sức nóng do quá trình tạo ra một trái đất mới.
Fatma Demir, Sương mù bao phủ. Bức ảnh được chụp vào năm 2020 tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ trong hạng mục Địa điểm. Sương mù "đắp" một tấm chăn màu trắng mờ đục lên thành phố vào sáng sớm.
Mohammad Rakibul Hasan, Khủng hoảng khí hậu. Bức ảnh được chụp vào năm 2021 tại Satkhira, Bangladesh trong hạng mục Con người. Gia đình 21 người của Motiar Rahman Gazi - 60 tuổi - không có đủ thức ăn và nước uống để nuôi sống cả nhà. Các nhà khoa học dự báo rằng nước biển sẽ nhấn chìm toàn bộ vành đai ven biển của Bangladesh xung quanh Sundarbans vào năm 2050.
Pål Hermansen, Đa dạng thành phần côn trùng. Bức ảnh được chụp vào năm 2014 tại Ski, Na Uy trong hạng mục Thiên nhiên. Những sinh vật nhỏ bé này được tìm thấy trong một chiếc đèn vào mùa hè.
Martin Bernetti, Ô nhiễm thời trang nhanh. Bức ảnh được chụp vào năm 2021 tại Chile trong hạng mục Biến đổi khí hậu. Góc khuất của thời trang nhanh cho thấy ít nhất 39.000 tấn quần áo bị vứt bỏ ở sa mạc Atacama của Chile, tương đương với trọng lượng khoảng 85.000 cây đại dương cầm.
Marc Casanovas Felix, Cộng sinh. Bức ảnh được chụp vào năm 2021 tại Tossa de Mar, Tây Ban Nha trong hạng mục Thiên nhiên. Một con tôm nhỏ đang bám nhờ trên thân một con lươn biển dưới thềm lục địa sâu nơi Địa Trung Hải và mối quan hệ cộng sinh của chúng.
David Bart, Thêm vào giỏ hàng. Bức ảnh được chụp vào năm 2015 tại Iceland trong hạng mục Biến đổi khí hậu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Một thế giới đầy biến động - Cuộc thi Ảnh Trái đất 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO