[ẢNH] Người dân nhanh chóng di tản trước khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền

Nguyễn Quốc 27/10/2020 20:58

Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã nhanh chóng tổ chức sơ tán dân ở vùng xung yếu đến nơi tránh trú an toàn khi cơn bão số 9 đổ bộ vào đất liền.

Ngày 27/10, chính quyền Thừa Thiên - Huế đã khẩn trương tổ chức sơ tán người dân ở những vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở ở vùng núi, vùng gò đồi, vùng ven sông suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng đô thị để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản nhân dân trước cơn bão số 9.
Tại vùng biển Thuận An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế), chính quyền địa phương khẩn trương di dời người dân đến nơi an toàn.
Theo đó, ngoài di dời tại chỗ, địa phương đã trưng dụng 3 trường học trên địa bàn để người dân đến tránh bão.
Theo ghi nhận của PV chiều 27/10, người dân nơi đây rất khẩn trương di chuyển đến địa điểm tập trung để chống bão,
Lực lượng chính quyền địa phương, bộ đội Biên phòng được huy động để giúp người dân sắp xếp chỗ ở.
Ông Nguyễn Văn Giàu, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang) cho biết, hiện lực lượng rà soát tại các địa phương để vận động tuyên truyền người dân di chuyển đến nơi an toàn. Đối với những người dân bất chấp ở lại trong những căn nhà tạm bợ thì chính quyền địa phương tiếp tục vận động và sẽ cưỡng chế nếu cần thiết để bảo đảm an toàn cho tính mạng, sức khỏe của người dân.
Chị Phan Thị Thu Lan (người bồng con) cho biết, đây là lần thứ 3 trong tháng nay chị phải cùng con mới sinh 3 tháng tuổi đi tránh bão lũ. Hai lần trước chị cùng con đến nhà bà ngoại ở khu vực cao ráo hơn để tránh lũ, tuy nhiên lần này theo dự báo bão lớn nên chị cùng con đến khu tránh bão tập trung để được an toàn.
Nhiều gia đình khẩn trương chằng chống, gia cố lại nhà cửa để phòng, chống cơn bão số 9 sắp đổ bộ vào đất liền.
Để tập trung phòng chống cơn bão số 9, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu người dân không ra khỏi nhà kể từ 21h tối hôm nay (27/10).
Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên – Huế cho rằng, bão số 9 được dự báo là cơn bão mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Thừa Thiên - Huế. Do vậy, các cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng phải dừng ngay các cuộc họp, hoạt động chưa thật sự cần thiết nhằm tập trung lực lượng để vào cuộc một cách khẩn trương và quyết liệt thực hiện nghiêm túc công điện phòng chống bão số 9 của UBND tỉnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người dân nhanh chóng di tản trước khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO