[ẢNH] Người dân ‘nhộn nhịp’ đi chợ ngày rằm Trung thu

Lan Anh 21/09/2021 09:01

Tại các khu chợ dân sinh, người dân nhộn nhịp đi chợ từ sáng sớm, mua sắm đồ lễ nhân ngày rằm Trung thu. Tất cả đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang và các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Từ 6h ngày 21/9/2021, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế cho đến khi hoàn thành việc tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng và có thông báo mới của thành phố.

Theo ghi nhận của PV báo Đại Đoàn Kết Online, ngay từ sáng sớm nay, các khu chợ dân sinh đông hơn thường ngày. Nhiều người dân đi chợ mua thực phẩm, mua hoa quả để thắp hương bởi ngày hôm nay đúng ngày rằm Trung thu.

Tại khu chợ Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), các hàng hoa đã được bán trở lại, vẫn đảm bảo giữ khoảng cách giữa khách hàng và người bán qua hàng rào.
Tất cả người mua và ngừoi bán đều thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19. Đặc biệt là việc tuân thủ đeo khẩu trang.
Xôi, bánh chưng, giò chả được bày bán phục vụ nhu cầu của khách trong ngày rằm.
Người dân để xe phía bên ngoài có lực lượng tổ dân phố hỗ trợ, đi bộ mua hàng trong chợ để đảm bảo trong việc chủ động giữ khoảng cách.
Nhiều người bán hàng cẩn thận đeo hai khẩu trang.
Người dân đi mua hàng đều có ý thức trong phòng, chống dịch.
Một số cửa hàng phía bên ngoài khu chợ không dựng rào chắn nhưng thực hiện chăng dây để giữ khoảng cách với khách hàng.
Tại khu chợ phố Hoa Bằng (quận Cầu Giấy), lực lượng tổ dân phố liên tục đi nhắc nhở người bán, người mua giữ khoảng cách. Những người bán hàng cũng được yêu cầu ngồi giãn cách.
Hoa quả ngày rằm khá phong phú, đa dạng, người dân có thể thoải mái lựa chọn.
Chị Thuỳ (làng hoa Tây Tựu) cho biết, hôm nay được đi bán hàng chị rất vui. Thời gian qua, nhiều lứa hoa đã buộc phải cắt bỏ do không đi bán, thực hiện giãn cách xã hội. Giá hoa cúc vào đúng ngày rằm vẫn ổn định, khoảng 40.000-50.000 đ/chục, không có tình trạng khan hàng, tăng giá.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người dân ‘nhộn nhịp’ đi chợ ngày rằm Trung thu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO