[Ảnh] Người dân sát khuẩn, đeo khẩu trang khi dự hội nghị vận động bầu cử

Lê Việt 06/05/2021 14:36

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBTƯ MTTQ Việt Nam yêu cầu MTTQ các cấp trên địa bàn cả nước triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm quyền lợi của người ứng cử.

Tổ chức tiếp xúc với cử tri để ứng cử viên được trao đổi dân chủ, công khai các vấn đề.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện Hướng dẫn số 54/HD-MTTW-BTT hướng dẫn các hội nghị trong quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và việc vận động bầu cử tại các địa phương có dịch Covid-19.

Cụ thể, việc vận động bầu cử tại các địa phương phải đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy; có sự trao đổi, thống nhất giữa Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử và Ủy ban bầu cử cung cấp về số cuộc và hình thức tổ chức để phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh ở địa phương; Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, vận dụng linh hoạt và phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Công tác tổ chức tiếp xúc cử tri tại địa bàn tỉnh Đắk Lắk, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, bảo đảm người ứng cử được tiếp cận rộng rãi với cử tri và bảo đảm bình đẳng giữa những người ứng cử bằng các hình thức phù hợp, không trái với quy định của pháp luật, không vi phạm những điều cấm trong vận động bầu cử; Bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và quy định của địa phương. Đối với những địa phương ở trạng thái bình thường hoặc thực hiện giãn cách xã hội thì có thể tổ chức hội nghị trực tiếp hoặc trực tuyến.

Tại các điểm tổ chức tiếp xúc cử tri đều có nhân viên kiểm tra thân nhiệt, bàn có dung dịch sát khuẩn tay, phát khẩu trang y tế cho cử tri khi tham dự hội nghị. Ghi nhận tại điểm vận động bầu cử quận Cầu Giấy sáng 6/5.
Cử tri và ứng cử viên HĐND quận Cầu Giấy trao đổi tại hội nghị.
Các cử tri xem danh sách ứng cử viên niêm yết tại các điểm bầu cử.
Cử tri thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Người dân sát khuẩn, đeo khẩu trang khi dự hội nghị vận động bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO