[ẢNH] Người Hà Nội háo hức mua đào chơi Tết sớm

Lê Khánh 16/12/2022 12:04

Dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, nhưng những cành hoa đào đã được bày bán sớm tại chợ hoa Quảng Bá thu hút người dân đến tìm mua.

Theo ghi nhận, những ngày gần đây, các tiểu thương tại chợ hoa Quảng Bá (quận Tây Hồ) đã bắt đầu bày bán hoa đào dù còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Song, các khu bán hoa đào luôn thu hút được nhiều người dân tìm tới.
Một số tiểu thương tại đây chia sẻ, năm nay do thời tiết ấm lạnh đan xen nên hoa đào đầu mùa đã nở bung. Bên cạnh đó, bán hoa đào sớm nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân mua về trang trí nhà cửa.
Do đào đầu mùa nên giá bán mỗi cành dài từ 1 m đến hơn 2 m có giá từ 500.000 - 700.000 đồng/cành; cành nhỏ từ 50 - 80 cm giá bán từ 100.000 - 200.000 đồng/cành tùy thế cành và lượng hoa.
Theo tìm hiểu, phần lớn hoa đào được bày bán sớm đều được nhập từ làng đào Nhật Tân, thời tiết không quá lạnh cũng là điều kiện để hoa nở sớm.
Hàng dài những cành hoa đào được bày bán tại chợ Quảng Bá đã đưa không khí Tết đến gần hơn.
Ông Nguyễn Huy Mạnh, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Nay có việc đi qua đê Âu Cơ thấy người dân bày bán nhiều cành đào rất đẹp nên tôi dừng lại lựa chọn một số cành để về trưng bày nhà cửa. Là một người thích hoa đào và muốn tận hưởng không khí Tết sớm nên tôi mua 4 cành đào để tặng thêm bạn bè, người thân”.
Với mỗi cành đào nhỏ này, các tiểu thương bán với giá từ 120.000 - 170.000 đồng/cành.
Do hiện đào đầu mùa nên giá vẫn còn khá đắt đỏ.
Dù giá khá cao nhưng người mua đa phần đều vui vẻ lựa chọn những cành đào ưng í nhất để mang về trang trí.
Các tiểu thương chăm sóc những cành đào thật cẩn thận để đến tay khách hàng được tươi, đẹp nhất.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người Hà Nội háo hức mua đào chơi Tết sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO