[ẢNH] Người lao động mưu sinh giữa trời nắng nóng

Tấn Thành - Chí Đại 22/05/2023 13:45

Tại Quảng Nam đang trong thời tiết khắc nghiệt, thế nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên trên khắp các nẻo đường người lao động vẫn cần mẫn làm việc.

Ghi nhận thực tế của chúng tôi, lúc 11h ngày 22/5, hơi nóng từ mặt đường bốc lên khiến mọi người cảm thấy vô cùng khó chịu, thế nhưng có không ít người lao động vẫn vất vả mưu sinh giữa thời tiết nắng nóng.

Anh Nguyễn Thanh Tĩnh vận chuyển hàng hóa giữa trời nắng nóng.

Ngồi bán hàng ở vỉa hè, bà Trần Thị Tâm ở TP Tam Kỳ cho biết: “Những ngày này, trung bình nhiệt độ ngoài trời từ 38 đến hơn 40 độ C rất khó chịu, tuy nhiên vì mưu sinh tôi phải ngồi bán hàng để kiếm tiền lo cho cuộc sống gia đình”.

Công nhân đang bốc vác hàng hóa trên xe ba gác.

Còn anh Nguyễn Thanh Tĩnh, hành nghề vận chuyển hàng hóa ở TP Tam Kỳ cho biết: “Trời nắng nóng quá nên mỗi ngày tôi chỉ chở được 2 chuyến hàng kiếm được 400 ngàn đồng. Thế nhưng công việc phải lao động ngoài trời nên tôi đành chấp nhận. Mỗi khi chạy xe trên đường tôi mặc áo khoác, đeo găng tay, khẩu trang nhưn vẫn nóng rát cả mặt. Nếu người nào sức khỏe yếu thì rất dễ bị ngất xỉu”.

Người dân đẩy xe hàng trên đường Lê Lợi, TP Tam Kỳ.

Để chống chọi với nắng nóng khi lao động nhiều người đã mang theo bình nước đá, mặc áo khoác để che nắng. Dù mồ hôi nhễ nhại nhưng vì mưu sinh họ đành chấp nhận. Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam dự báo ngày 22/5, tại TP Tam Kỳ có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ từ 26 đến 38 độ C.

Dưới đây là một số hình ảnh người lao động vất vả mưu sinh trong tiết trời nắng nóng do phóng viên Báo Đại Đoàn Kết online ghi nhận ngày 22/5:

Người dân lao động ngoài trời nắng nóng.
Anh bán vé số, người đẫm mồ hôi vì trời nắng.
Cô phụ hồ vất vả mưu sinh giữa trời nắng hơn 38 độ C.
Người lao động làm việc giữa trời nắng nóng.
Anh thợ hàn dùng áo khoác, mũ đề chống chọi với nắng nóng.
Cô Tâm tranh thủ uống nước để giải cơn khát cho cơ thể.
Dù trời nắng nóng nhưng người lao động vẫn làm việc.
Một Shipper tranh thủ uống nước trên đường khi nghỉ chân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người lao động mưu sinh giữa trời nắng nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO