[ẢNH] Người trồng quất tất bật vào mùa

Tấn Thành - Chí Đại 26/12/2022 15:12

Nếu chúng ta đến với những nhà vườn trồng quất ở Hội An, tỉnh Quảng Nam tại thời điểm này sẽ thấy những người dân ở làng quất Cẩm Hà và Thanh Hà đang tất bật chăm sóc các chậu quất cảnh để bán ra thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Thương lái đến hỏi mua các chậu quất cảnh của người dân phường Thanh Hà.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, mùa quất năm nay tại TP Hội An có khoảng 120.000 chậu các loại. Những địa phương trồng quất nhiều là xã Cẩm Hà, phường Thanh Hà. Hiện tại các nhà vườn trồng quất trên địa bàn thành phố đã được thương lái đến hỏi mua đặt tiền cọc.

Người dân xã Cẩm Hà chăm sóc các chậu quất.

Chủ nhân nhiều nhà vườn cho biết, ở thời điểm hiện tại so với năm trước giá quất năm nay tăng 20-30%.

Những chậu quất ra trái trĩu cành đang được người dân tưới nước, chăm sóc.

Ông Mai Kim Phương, Chủ tịch UBND xã Cẩm Hà, TP Hội An cho biết: “Toàn xã có khoảng 500 hộ dân trồng quất bán dịp Tết nguyên đán, với số lượng khoảng 55.000 chậu quất các loại. Đến thời điểm này các nhà vườn đã được các thương lái đến hỏi mua và đặt tiền cọc hơn 90%”.

Người dân kiểm tra các chậu quất cảnh trước khi bán cho thương lái.

Cũng theo ông Phương, so với mọi năm trước thì giá quất năm nay tăng hơn từ 20 đến 30%, vì thế nhiều hộ dân trồng quất ở địa phương rất phấn khởi vì họ có nguồn thu nhập cao. Dự kiến nếu bán hết số lượng chậu quất ra thị trường trong dịp Tết Nguyên đán thì bà con thu về khoảng 40 tỷ đồng.

Các chậu quất đã được thương lái đặt tiền cọc mua.

Người dân trồng quất ít thì vài trăm chậu nhiều lên đến cả nghìn chậu. Như bà Nguyễn Thị Hai, phường Thanh Hà đã trồng 1.000 chậu quất. “So với mọi năm trước, năm nay giá quất được thương lái hỏi mua cao hơn từ 10 đến 30 nghìn đồng/chậu. Còn quất dao động từ 500 đến 2 triệu đồng/chậu. Nếu chậu quất nào có kích thước cây lớn, quả ra nặng trĩu và có thế đẹp thì giá sẽ lên hàng chục triệu đồng”, bà Nguyễn Thị Hai chia sẻ.

Một góc trên cao làng quất ở TP Hội An.

UBND TP Hội An cho biết, dự kiến vào ngày 3/1/2023, chính quyền TP Hội An sẽ tổ chức lễ hội quất, nhằm thu hút nhiều du khách và thương lái đến địa phương, đồng thời khuyến khích nghề trồng quất cảnh ở địa phương.

Người dân đưa chậu quất đi bán.
Những chậu quất được người dân trưng bày dọc đường.
Chậu quất ra trái nặng trĩu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Người trồng quất tất bật vào mùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO