[ẢNH] Nườm nượp sĩ tử đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước kì thi vào 10

Hoàng Chiến 16/06/2022 11:33

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, các sĩ tử tại Hà Nội sẽ bước vào kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Để có thêm sự tự tin, nhiều học sinh và phụ huynh đã đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám dâng hương cầu may.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, kỳ thi vào lớp 10 công lập năm nay sẽ diễn ra vào ngày 18-19.6. Dự kiến có đến hơn 106.000 học sinh đăng ký dự thi, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh chỉ có 69.000.
Ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, sáng 16/6, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, số lượng học sinh, phụ huynh tăng lên đột biến, nườm nượp từng đoàn xếp hàng làm lễ cầu may.
Nhóm học sinh trường THCS Chu Văn An (huyện Thanh Trì) di chuyển bằng xe máy từ sáng sớm đến Văn Miếu xin chữ, dâng hương.
Đinh Hoàng Hà My (THCS Chu Văn An - Thanh Trì) cho biết: "Chúng em đã dâng lễ ở các ban trong Văn Miếu với mong muốn cầu may, xin vía để tự tin thể hiện hết sức mình trong kì thi sắp tới". Hà My cũng chia sẻ đã ôn tập rất kĩ càng những kiến thức đã có, em tự tin đến 80 % sẽ đỗ được vào trường cấp 3 mình mong muốn.
Một nhóm học sinh trường THCS Yên Viên (huyện Gia Lâm) cùng nhau đến dâng hương, làm lễ.
Lễ vật được dâng lên trang nghiêm, thành kính trước những đấng tiền nhân.
Đại diện BLQ di tích cho biết, lượng khách tuy có đông hơn so với mọi ngày nhưng vẫn chưa bằng mọi năm do vẫn còn ảnh hưởng của dịch bệnh. Nếu so với những năm trước, lượng khách mấy ngày này chỉ tương đương với lượng khách những ngày thứ 7, Chủ nhật.
Ai nấy cũng đều thành tâm khấn vái...
Việc dâng lễ cầu may tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám trước mỗi kì thi quan trọng đã trở thành một trong những nét văn hoá đặc biệt của người Hà Nội.
Nhiều phụ huynh cũng theo đưa con đến dâng hương. Chị Nguyễn Thu Hà (Mỹ Đình 2 - Nam Từ Liêm) cho biết, việc dâng hương để tỏ lòng biết ơn với thánh thần, những mong con có thể tự tin trong kì thi và đạt được kết quả như mong muốn.
Xin chữ cầu may cũng là một trong những "nghi thức" được các sĩ tử lựa chọn khi đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào hôm nay.
Hàng dài sĩ tử xếp hàng dưới trời nắng xin chữ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Nườm nượp sĩ tử đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cầu may trước kì thi vào 10

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO