[ẢNH] Quảng Nam: Những ngày đầu năm rất đông du khách đến với Hội An

Tấn Thành - Chí Đại 04/01/2023 10:57

Tại phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam những ngày qua đã có rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan viếng cảnh, không khí ngay từ đầu năm đã rất sôi động.

Từ ngày 1 đến sáng 3/1, tại các tuyến đường ở phố cổ Hội An như Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Trần Phú, Nguyễn Thái Học hay chùa Cầu Hội An, cầu An Hội có rất đông du khách đã đi du xuân và chụp ảnh lưu niệm.

Khách du lịch đi trên cầu An Hội, TP Hội An.

Du khách luôn trong tình trạng chật cứng. Bên cạnh đó các quán cà phê, nước giải khát dọc các tuyến đường ở phố cổ Hội An luôn trong tình trạng đông nghịt khách.

Khách du lịch ngồi xích lô ngắm nhìn phố cổ Hội An.

Chị Nguyễn Thị Hà, chủ quán cà phê ở TP Hội An cho biết: “Trong dịp Tết Dương lịch 2023 rất đông khách du lịch tới phố cổ Hội An. Từ 15h đến 21h là khoảng thời gian số lượng du khách đông nhất. Nhờ vậy, quán tôi bán cà phê và nước giải khát được tiêu thụ mạnh. Tôi hy vọng trong năm 2023 Hội An sẽ đón được nhiều khách du lịch sau những năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19”.

Đầu năm mới đã đông khách nước ngoài đến với Hội An.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Nam cho biết, trong dịp Tết Dương lịch 2023, tổng lượt khách tham quan và lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ước đạt 120.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước đạt 89.000 lượt người, khách nội địa ước đạt 31.000 lượt người.

Một góc chùa Cầu Hội An chật cứng du khách.

“Lượng khách tham quan và lưu trú du lịch đến Quảng Nam trong dịp Tết Dương lịch 2023 tập trung chủ yếu ở TP Hội An. Đây là là nơi diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện như: Chợ phiên Hội An, Không gian ẩm thực phố Hội; sự kiện “Con đường nghệ thuật sáng tạo”;... Đáng mừng khách quốc tế cao gấp 3 lần so với số lượt khách nội địa. Công suất phòng đạt khoảng 70%”, ông Nguyễn Thanh Hồng nói.

Nhiều khách du lịch tham quan các nhà cổ ở Hội An.
Khách du lịch lựa chọn mua lồng đèn.
Bạn trẻ chụp ảnh bên những chiếc lồng đèn đầy màu sắc.
Đường Nguyễn Thái Học, TP Hội An đông nghịt khách du lịch.
Nhiều bạn trẻ hỏi mua đèn hoa đăng thả xuống sông Hoài.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Những ngày đầu năm rất đông du khách đến với Hội An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO