[ẢNH] Quảng Nam: Phố cổ Hội An bị ngập sâu trong nước

Tấn Thành - Chí Đại 11/10/2022 15:21

Hai ngày qua mưa lớn và lũ thượng nguồn đổ về, nước sông Hoài dâng cao, ngập tràn vào các khu vực phố cổ Hội An, tỉnh Quảng Nam. Hiện nay nhiều tuyến đường ngập sâu hơn 1m.

Người dân Hội An di chuyển đồ đạc đem đến nơi an toàn.

Ghi nhận của chúng tôi, lúc 11h ngày 11/10, một số tuyến đường tại phố cổ Hội An như: Trần Quý Cáp, Nguyễn Thái Học, Bạch Đằng… và chợ Hội An đang ngập nước sâu.

Hiện tại các cửa hàng lưu niệm, quán cà phê và nhà hàng ở phố cổ Hội An đều đóng cửa tạm dừng buôn bán và có một số khách du lịch chèo ghe đi ngắm phố cổ Hội An để chụp ảnh lưu niệm.

Bà Trần Thị Tiệp nói về đường ngập nước sâu.

Bà Trần Thị Tiệp, trú phường Minh An, TP Hội An cho biết: “Từ ngày 11/10, tại phố cổ Hội An có mưa rất lớn nên nước lũ ở thượng nguồn chảy về nhanh. Trong đêm 11 đến trưa 11/10, những nhà dân ven tuyến đường Bạch Đằng, Nguyễn Thái Học, Hoàng Văn Thụ và khu vực gần chợ Hội An phải khẩn cấp kê cao tài sản để tránh hư hỏng”.

: Tuyến đường Nguyễn Thái Học, TP Hội An ngập nước sâu.

“Hiện tại tôi muốn đi chợ hoặc mua đồ ăn về cho gia đình thì phải dùng ghe để di chuyển mới có thể lưu thông được. Vì nhiều tuyến đường phố cổ Hội An ngập sâu hơn 1 m”, bà Trần Thị Tiệp chia sẻ.

Nhiều ngôi nhà phố cổ Hội An ngập sâu hơn 0,5 m.

Ông Phùng Châu, trú phường Minh An cho hay, nước sông Hoài tràn lên đường Bạch Đằng từ đêm 10/10, đến trưa 11/10, đã vượt lên mặt đường Trần Quý Cáp. Hiện giờ người dân trong khu phố vẫn đang theo dõi tình hình mực nước để chủ động thu dọn đồ đạc đưa lên vị trí cao hơn”.

Du khách thuê ghe ngắm phố cổ Hội An trong biển nước.

Theo ông Châu, người dân địa phương đã quen với cảnh tượng ngập lụt này rồi, tuy nhiên việc ngập lụt gây khó khăn trong việc đi lại và gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Tuyến đường Hoàng Văn Thụ, TP Hội An ngập nước sâu.

Ông Đặng Xuân Cảnh, Phó Chủ tịch UBND phường Minh An cho biết: “Chính quyền địa phương đã đi tuyên truyền, nhắc nhở người dân và khách du lịch hạn chế đi lại những đoạn đường ngập nước sâu để đảm bảo an toàn tính mạng. Hiện nay đa số ngôi nhà của bà con là nhà kiên cố, nếu mà ngập nước lâu ngày thì ngành chức năng TP Hội An sẽ có phương án sơ tán người dân đến ở nhà khác kiên cố hơn”.

Người dân phố cổ Hội An đưa đồ đạc lên vị trí cao trong nhà.

Cũng sáng nay, lãnh đạo Phòng GDĐT TP Hội An đã cho học sinh các bậc mầm non, tiểu học, THCS nghỉ học trong ngày 11/10 để đảm bảo an toàn.

Tuyến đường Trần Quý Cáp, TP Hội An ngập nước gần 1 m.

Hiện mực lũ vượt báo động III khiến nhiều khu vực ở xã Cẩm Kim, các phường Thanh Hà, Cẩm Phô, phường Cẩm Nam, thuộc TP Hội An… bị ngập sâu từ 0,5 - 1 m, trong đó một số khu vực thấp trũng ở xã Cẩm Kim ngập đến hơn 1 m.

Một góc chợ Hội An ngập nước sâu.
Dãy nhà phố cổ Hội An ngập nước gần 1m.
Người dân phố cổ Hội An sử dụng ghe đi lại.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Nam: Phố cổ Hội An bị ngập sâu trong nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO