[Ảnh] Quảng Ninh: Dự án giống bỏ hoang vì chờ nhà đầu tư vào sản xuất

Đông Bắc 19/04/2022 14:44

Quảng Ninh được biết đến là vùng nuôi nhuyễn thể tập trung lớp của miền Bắc. Vì vậy, từ hơn 10 năm trước, tỉnh được Bộ NN&PTNT chủ trương xây dựng một cơ sở sản xuất giống nhuyễn thể chất lượng cao, sạch bệnh với công suất khoảng 1,5 tỷ con giống/năm.

Sau nhiều năm triển khai, dự án đầu tư xây dựng hạ tầng vùng sản xuất giống nhuyễn thể tập trung tại xã Vạn Yên, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh được hoàn thành từ năm 2019 nhưng vẫn chưa có một con giống nào được đưa ra thị trường do chưa lựa chọn được nhà đầu tư vào sản xuất giống.

Một dự án được kỳ vọng lớn, với số tiền đầu tư khủng (hơn 136 tỷ đồng) phải chịu cảnh nằm phơi sương, phơi nắng... chờ nhà đầu tư.

Hệ thống hạ tầng vùng sản xuất giống nhuyễn thể tập trung tại huyện Vân Đồn được đầu tư, xây dựng với quy mô hành tráng nhưng chưa thể đưa vào sử dụng. Hiện được tỉnh Quảng Ninh giao cho Trung tâm Khuyến nông trông coi, bảo vệ.
Hệ thống lọc nước ngọt phục vụ sản xuất giống bị bỏ hoang lâu ngày cỏ mọc um tùm.
Các công trình xây dựng bỏ hoang lâu ngày nên đều trong tình trạng bị cỏ và dây leo "xâm lấn". Để mở cửa vào phòng lọc nước ngọt, người trông coi nơi này đã phải gỡ đám dây leo chằng chịt bám ở cửa.
Một số công trình ngầm gần như bị cây dại che lấp. Người trông coi ở đây cho biết vừa dọn cỏ đã mọc um tùm nên không thể dọn xuể được.
Một số trang thiết bị phục vụ dự án vẫn còn được niêm phong lâu đến mức bay màu hết cả mực in mà vẫn chưa từng được đưa vào sử dụng.
Người dân Vân Đồn mong mỏi làm sao trung tâm sản xuất giống nhuyễn thể sớm được đưa vào sử dụng để người dân không phải mua giống trôi nổi không rõ nguồn gốc, tránh lãng phí nguồn lực đầu tư của nhà nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Quảng Ninh: Dự án giống bỏ hoang vì chờ nhà đầu tư vào sản xuất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO