[ẢNH] Quảng Ninh tiên phong tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Ngọc Anh 14/04/2022 11:53

Sáng 14/4, Bộ Y tế phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho nhóm trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi và hưởng ứng Tuần lễ tiêm chủng năm 2022.

Hai loại vaccine phòng Covid-19 được lựa chọn tiêm chủng cho trẻ là vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNTech cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và vaccine Spikevax của Moderna cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế tuyên bố phát động “Tuần lễ tiêm chủng năm 2022” với chủ đề “Vaccine mang lại cuộc sống lâu dài cho tất cả mọi người” và chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.
Tại lễ phát động, gần 150 trẻ em là học sinh lớp 6, trường THCS Trần Quốc Toản (TP Hạ Long, Quảng Ninh) được tiêm vaccine phòng chống Covid-19. Đây là những trẻ em đầu tiên của cả nước ở nhóm tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vaccine Covid-19.
Em Nguyễn Ngọc Khánh Minh, học sinh lớp 6A6 chia sẻ: Em rất háo hức khi hôm nay được tiêm vaccine phòng Covid-19. Gia đình và thầy cô đã dặn dò cẩn thận và động viên em rất nhiều.
Các em học sinh được hướng dẫn cụ thể trước khi tiêm vaccine phòng Covid-19.
Quảng Ninh sẽ triển khai tiêm vaccine đối với học sinh lớp 6 trước, sau đó hạ thấp dần độ tuổi theo hình thức cuốn chiếu, từ địa bàn thuận lợi tới khó khăn.
Nhân viên y tế tiến hành khám sàng lọc cho các em học sinh trước khi tiêm vaccine.
2 loại vaccine phòng Covid-19 được lựa chọn tiêm chủng cho trẻ là vaccine Comirnaty của Pfizer/BioNTech cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và vaccine Spikevax của Moderna cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn động viên các em học sinh được tiêm vaccine phòng Covid-19.
Một số em học sinh còn có tâm lý e dè do sợ tiêm nhưng đã nhanh chóng vượt qua nỗi sợ và hoàn thành mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên.
Sau khi tiêm, các em học sinh được theo dõi sức khỏe. Em Hoàng Bảo Hà, học sinh lớp 6A2, trường THCS Trần Quốc Toản phấn khởi cho biết: Em cảm thấy tiêm vaccine phòng Covid-19 rất nhẹ nhàng, thoải mái, không đau chút nào và sức khỏe của em rất tốt.
Các cô giáo ân cần hỏi thăm và chăm sóc sức khỏe học sinh sau tiêm.
Chị Nguyễn Thúy Nga (phường Hồng Hà, TP Hạ Long), phụ huynh trường THCS Trần Quốc Toản cho biết: Trước khi các con tiêm thì gia đình và nhà trường đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tinh thần, sức khỏe cũng như kiến thức về vaccine phòng Covid-19 cho các con để giúp các con bình tĩnh và tự tin. Tôi cảm thấy rất an tâm khi thấy con đã được tiêm vaccine phòng Covid-19.
Các cô giáo cùng nhân viên y tế ghi phiếu tiêm cho các em học sinh đã hoàn thành tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1.
Em Bùi Tiến Minh, học sinh lớp 6A2, trường THCS Trần Quốc Toản bày tỏ sự phấn khởi sau khi nhận được Giấy chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19.
Em và các bạn đều rất vui sướng khi trở thành những học sinh lớp 6 đầu tiên trên cả nước được tiêm vaccine phòng Covid-19, em Minh hồ hởi nói.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Quảng Ninh tiên phong tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO