[ẢNH]: Rất đông du khách ra đảo Lý Sơn tham quan dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Tấn Thành - Chí Đại 04/05/2023 10:08

Đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi được ví như một thiên đường du lịch, bởi nơi đây chứa nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và phong cảnh thiên nhiên đẹp hùng vĩ. Vì vậy dịp lễ 30/4 và 1/5 có rất đông du khách ra đảo Lý Sơn tham quan, nghỉ dưỡng.

Du khách làm thủ tục ở cảng Sa Kỳ trước khi ra đảo Lý Sơn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đảo Lý Sơn cách đất liền 15 hải lý, với diện tích hơn 10 km, dân số khoảng 22.000 người. Đảo Lý Sơn có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh và còn là điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và khách quốc tế.

Dưới đây là những hình ảnh mà chúng tôi ghi lại được trong dịp Lễ 30/4 và 1/5:

Du khách lên tàu cao tốc để ra đảo Lý Sơn.
Du khách ngồi bên trong tàu cao tốc đang ra đảo Lý Sơn.
Du khách đặt chân tới đảo Lý Sơn.

Trong dịp lễ này thời tiết trên đảo Lý Sơn nắng nhẹ, gió thổi mát nên đã có hàng nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí.

Đảo Lý Sơn nhìn từ xa.

Ghi nhận thực tế trong dịp lễ này, tại các điểm tham quan trên đảo Lý Sơn như: Hang Câu, cổng Tò Vò, chùa Hang, chùa Đục, núi Thới Lới, cột cờ Tổ quốc đảo Lý Sơn… đều rất đông du khách đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm, check in;… đã tạo một bầu không khí sôi động, nhộn nhịp ở đây.

Một bãi biển ở đảo Lý Sơn.
Một góc cơ sở hạ tầng trên đảo Lý Sơn.
Du khách chụp ảnh lưu niệm bên cột cờ Tổ quốc đảo Lý Sơn.

Chị Trần Ánh Phương, du khách đến từ Quảng Nam cho biết, dịp lễ năm nay chị cùng bạn bè mình đã rủ nhau ra đảo Lý Sơn tham quan du lịch từ ngày 29/4 đến ngày 3/5. Khi đặt chân tới đảo Lý Sơn chị đã cảm nhận được vẻ đẹp của biển và các địa điểm du lịch khác ở đảo Lý Sơn.

Du khách chụp ảnh lưu niệm ở địa điểm Chùa Hang.
Du khách chụp ảnh bên bờ biển đảo Lý Sơn.

Ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, Lý Sơn hiện có hơn 130 cơ sở lưu trú, với hơn 1.000 phòng, về cơ bản đảm bảo đủ cho hơn 2.000 khách lưu trú/ngày. Huyện đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú đảm bảo các điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách.

Tượng đài Đội Hoàng Sa kiêm Quản Bắc Hải trên đảo Lý Sơn.
Du khách check in ở cổng Tò Vò, đảo Lý Sơn.
Du khách nghe hướng dẫn viên nói về lịch sử văn hóa ở đảo Lý Sơn.

“Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5 đảo Lý Sơn đón hơn 7.000 khách du lịch đến tham quan, lưu trú. Hiện tại các cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện hầu như kín phòng”, ông Lê Văn Ninh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Rất đông du khách ra đảo Lý Sơn tham quan dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO