Ảnh: Tấp nập người mua kit test và thuốc điều trị Covid-19

Đình Minh 27/02/2022 20:03

Sau khi tỉnh Thanh Hoá công bố 1.562 nhân viên y tế tham gia tư vấn, chăm sóc cho F0 tại nhà, người dân trong tỉnh đã đổ xô đi mua các loại thuốc cần thiết để điều trị cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19 theo đơn của y, bác sĩ.

Trong 1 tuần qua, số lượng F0 trong cộng đồng và qua test nhanh sàng lọc ở Thanh Hoá luôn ở mức rất cao. Vì vậy, những ngày này, số lượng người đến mua thuốc và các vật dụng y tế tăng đột biến so với ngày bình thường. Mặt hàng kit test nhanh Covid-19, thuốc hạ sốt Panadol, Molnupiravir luôn trong tình trạng cháy hàng.
Tại nhà thuốc Long Hiền (đường Trần Phú, TP Thanh Hoá), người dân phải xếp hàng, chờ đến lượt mới có thể vào trong mua thuốc.
Nhân viên các hiệu thuốc phải hoạt động hết công suất và liên tục bị giục khi người dân yêu cầu các mặt hàng thuốc.
Đại diện nhà thuốc Long Hiền cho biết: Để mua được thuốc hỗ trợ điều trị Covid-19, người dân phải có đơn của bác sĩ. Có khoảng 10% khách đến nhà thuốc là đủ điều kiện mua, còn lại 90% không đủ điều kiện.
Tại nhà thuốc Hoàng Anh, ngay đầu giờ chiều ngày 27/2, có rất đông người dân tập trung đến mua các loại thực phẩm tăng cường sức đề kháng, thuốc trị ho, hạ sốt, kit test Covid-19...
Hầu hết người dân TP Thanh Hoá đều chấp hành các biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang, giãn cách 5K.
Để hạn chế khả năng lây nhiễm chéo và đảm bảo công tác 5K, nhân viên nhà thuốc Hoàng Anh mặc nguyên bộ đồ bảo hộ y tế khi tư vấn bán thuốc.
Ông Nguyễn Hoàng Tiến (phường Tân Sơn, TP Thanh Hoá) cho biết: Dù chưa bị Covid-19 nhưng ông vẫn mua thêm VitaminC, nước súc miệng T-B và các loại thuốc phòng chống Covid-19.
Kit test Covid-19 và thuốc Molnupiravir là 2 mặt hàng có số lượng người mua nhiều nhất.
Nhân viên các hiệu thuốc xoay như 'chong chóng' khi người mua thuốc điều trị Covid-19 và người mua các loại thuốc thông thường đều rất đông.
Với diễn biến dịch Covid-19 trong tỉnh còn phức tạp, việc người dân đổ xô đi mua các loại thuốc điều trị và thực phẩm bổ sung chức năng phòng Covid-19 dự báo sẽ vẫn còn tiếp diễn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ảnh: Tấp nập người mua kit test và thuốc điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO