Anh thợ làm tóc xúc động gửi thư tri ân đến lực lượng tuyến đầu chống dịch

Hữu Vinh 08/08/2021 17:55

Trong thời gian thực hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn 201 (tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Sư đoàn 302), trực tiếp chứng kiến sự vất vả của các lực lượng đang ngày đêm căng mình chống dịch Covid-19, anh Dư đã có bức thư gửi đến các y bác sĩ, quân đội, dân quân đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu.

Các y bác sĩ, quân đội, dân quân... đang làm việc tại khu cách ly Trung đoàn 201
Các y bác sĩ, quân đội, dân quân... đang làm việc ngày đêm tại khu cách ly Trung đoàn 201.

Là F1 của bệnh nhân mắc Covid-19, anh Lê Văn Dư (44 tuổi, trú tại phường Phú Mỹ, TX Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) - làm việc tại một tiệm salon tóc cùng với hai người hàng xóm của mình được đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn 201.

Trong thời gian thực hiện cách ly tập trung tại đây, ngoài việc thực hiện nghiêm ngặt các quy định tại khu cách ly, anh Dư còn tận thấy những khó khăn vất vả của các lực lượng đang ngày đêm căng mình chống dịch Covid-19.

Cảm phục và xúc động trước sự cống hiến cao đẹp của các lực lượng, anh Lê Văn Dư đã có thư cảm ơn gửi đến các y bác sĩ, quân đội, dân quân... đang làm việc tại khu cách ly Trung đoàn 201.

Đại Đoàn Kết online xin trân trọng giới thiệu toàn bộ nội dung bức thư:

Kính gửi đội ngũ y bác sĩ và lực lượng quân đội, dân quân làm việc tại khu cách ly Trung đoàn 201 - xã Sông Xoài, TX Phú Mỹ.

Ngay lúc này, Phú Mỹ đang phải trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả bởi sự quay trở lại của đại dịch toàn cầu Covid-19.

Dưới trời nắng như đổ lửa hay những đêm mưa về, đội ngũ y bác sĩ và lực lượng quân đội, dân quân thuộc Trung đoàn 201 - nơi mà nguy cơ lây nhiễm đến mức "đỉnh điểm" - trong bộ đồ bảo hộ ngột ngạt dường như không còn chỗ thở, vẫn ngày đêm miệt mài dốc hết sức lực, thậm chí quên đi sức khỏe của bản thân mình để bảo vệ cho sự bình yên của mọi người. Nén lại những tình cảm ruột thịt, mẹ phải xa con, vợ phải xa chồng, để hoàn thành sứ mệnh thiêng liêng của người thầy thuốc, người chiến sĩ quân đội nhân dân là đánh thắng đại dịch Covid-19.

Các y, bác sĩ và lực lượng quân đội, dân quân trong khu cách ly luôn dành sự quan tâm, chia sẻ động viên mọi người. Hầu hết các bệnh nhân Covid-19 vào viện ban đầu cảm giác rất lo lắng, sợ hãi dư luận trách móc, đổ tội lây nhiễm, dù bản thân họ không cố ý thì chính những người thầy thuốc và những chiến sĩ quân đội, dân quân hàng ngày tiếp xúc với họ, an ủi, động viên để họ lấy lại tinh thần.

Chỉ bấy nhiêu thôi, chúng ta cũng đã hiểu một phần nào công việc của những chiến binh thầm lặng đang túc trực từng giây phút trong khu cách ly. Họ chưa từng cần một lời nói cảm ơn, nhưng những gì họ đã và đang làm sẽ khắc sâu trong lòng mọi người về hình ảnh người chiến sĩ quân đội nhân dân và người thầy thuốc đáng quý, đáng trân trọng không tiếc vất vả nguy hiểm để dấn thân đến nơi tuyến đầu chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân.

Xin gửi lời cảm ơn và tri ân chân thành nhất đến với những cống hiến quên mình của đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng quân đội, dân quân thuộc Trung đoàn 201. Kính chúc mọi người luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và bình an để tiếp tục sự nghiệp cứu người.

Xin trân trọng cảm ơn và tri ân!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh thợ làm tóc xúc động gửi thư tri ân đến lực lượng tuyến đầu chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO