[ẢNH]: Triều cường ‘uy hiếp’ gây đảo lộn đời sống người dân

Quốc Trung 10/10/2017 14:42

Từ đầu tháng 10 đến nay, nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ, triều cường dâng cao hơn so với vài năm gần đây, mực nước rút cũng rất chậm, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đi lại, đời sống cũng như sản xuất nông nghiệp của người dân trong vùng…


Các tuyến đường lớn trên địa bàn TP. Cần Thơ cũng bị ngập sâu. Tuyến Mậu Thân bị ngập sâu trong nước.

Trên sông Hậu và các sông, rạch trên địa bàn TP Cần Thơ nước dâng cao, từ 2 m đến 2,03 m (vượt báo động III 0,1 m đến 0,13 m), nhiều tuyến đường lớn bị ngập chìm trong nước, ảnh hưởng không nhỏ tới sinh hoạt, kinh doanh và giao thông đi lại của người dân...

Theo dự đoán của ngành chức năng, nếu tình trạng này kéo dài thêm vài ngày nữa sẽ gây thiệt hại rất lớn tới sinh hoạt, kinh doanh, đặc biệt là thiệt hại lớn cho ngành nông nghiệp.

Ngày 10/10, Đoạn đê bao ở khu vực 3, Sông Hậu thuộc phường Cái Khế bị vỡ khiến nước sông Hậu tràn vào vườn cây ăn trái của các hộ dân bên trong thiệt hại nặng nề.

Ông Nguyễn Thái Bảo, Trưởng phòng Quản lí đô thị quận Ninh Kiều, cho biết: Nhằm thực hiện có hiệu quả công tác ngăn chặn mực nước dâng cao, cũng như là thoát nước nhanh sau khi triều cường dâng, đơn vị đã và đang thực hiện việc nạo vét các kênh rạch. Đảm bảo vệ sinh ở khu vực các miệng cống, tránh tình trạng ùn ứ rác, gây nghẹt cống. Ngoài ra, đơn vị phối hợp với Đài khí tượng thủy văn để nắm tình hình, diễn biến của mực nước để từ đó có hướng điều chỉnh, vận hành các van xả lũ có hiệu quả.

Trao đổi với Ban Chỉ huy PCTT - TKCN thành phố, hiện UBND các quận, huyện trên địa bàn TP Cần Thơ bị ảnh hưởng bởi triều cường, chủ động, khẩn trương tăng cường công tác chống ngập úng, hạn chế thiệt hại do thiên tai, triều cường gây ra; tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện đê bao xung yếu để có biện pháp khắc phục, gia cố. Tổ chức đưa rước trẻ em đến trường và thực hiện giữ trẻ ở các quận, huyện đầu nguồn; tổ chức trực ban 24/24 giờ trong các đợt triều cường, mưa lớn, ngập lụt để theo dõi; lực lượng công an tích cực tuần tra, kiểm soát, điều tiết giao thông tại các tuyến đường bị ngập sâu, khu vực ngã ba, ngã tư, nhằm hạn chế ùn tắc giao thông khi triều cường lên cao...

Những hình ảnh “uy hiếp” của triều cường mà Đại Đoàn Kết Online ghi nhận được trên địa bàn TP Cần Thơ.


Gia đình ông Bùi Văn Dây, khu vực 3, Sông Hậu, phường Cái Khế loai hoay không biết đưa các con heo còn lại đi đâu, mấy ngày triều cường dâng cao, 4 con heo bị chết ngạt nước.


Ông Bùi Văn Hơn, ở khu vực 3, Sông Hậu, phường Cái Khế cùng con cháu đang kê chiếc tủ lạnh lên cao tránh bị ngập nước.


Con gái ông Nguyễn Hiếu Thiện ở Phường Cái Khế di dời gấp đàn chó mới đẻ để tránh bị “đuổi nước”.


Hơn 2.000m2 trồng xoài đang trổ bông cho trái của gia đình ông Bùi Văn Hơn, người dân khu vực 3, Sông Hậu, phường Cái Khế nguy cơ bị thiệt hại hoàn toàn.


Đợt triều cường dâng cao toàn bộ đồ đạc của gia đình ông Bùi Văn Hơn bị ngập sâu trong nước.


Nhiều tuyến giao thông tại khu vực 3 bị ngập sâu trong nước.


Thậm chí nhiều nơi giao thông khu vực 3 bị cô lập hoàn toàn, khó khăn cho người dân đi lại.


Tuyến đê bao của người dân ở Khu vực 3 ngăn nước vào vườn trái cây bị vỡ, khiến nước tràn sâu vào trong, gây thiệt hại nặng nề.


Các hẻm lớn nước dâng cao gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]: Triều cường ‘uy hiếp’ gây đảo lộn đời sống người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO