[Ảnh] Trồng sen trên đất sình lầy ở Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 30/05/2023 14:09

Thời gian này, nhiều cánh đồng sen ở Quảng Nam đang vào mùa tỏa ngát hương sắc. Đồng sen rộng lớn không chỉ là nơi sinh kế cho nhiều người dân mà còn là điểm tham quan hấp dẫn, thú vị trong mùa hè.

Anh Nhân chỉ cánh đồng sen của gia đình mình trồng.

Anh Tạ Đình Nhân (phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) cho biết, trước đây khu vực này là đất sình lầy mọi người bỏ hoang. Anh đã mạnh dạn cải tạo đất chuyển sang trồng sen lấy hạt và thả nuôi cá đem lại nguồn thu nhập cao gấp 4 đến 5 lần so với lúa.

Nhiều người đang hái hạt sen để bán.
Những bông hoa sen đang chuẩn bị tỏa hương sắc.

Anh Nhân chia sẻ thêm, gia đình ông trồng khoảng 1ha giống sen hạt tròn. Mỗi năm chia làm 2 vụ đông xuân và hè thu, bắt đầu từ tháng Giêng đến tháng 9 âm lịch, chi phí đầu tư trồng sen không quá cao.

Những bông sen nở tỏa hương thơm.
Người dân hái hạt sen đem về nhà bán cho thương lái.

“Từ ngày giâm trồng ngó sen đến khi thu hoạch hạt khoảng 3 đến 4 tháng. Công việc chăm sóc sen tốn nhiều thời gian, cần chú ý sâu bệnh và xử lý kịp thời để sen phát triển tốt. Hạt sen có giá từ hơn 50 đến 70 nghìn đồng/kg nên tôi có nguồn thu nhập ổn định”, ông Võ Tiến Dũng (phường Tân Thạnh) nói.

Một góc cánh đồng sen ở TP Tam Kỳ.
Một số bạn trẻ chụp ảnh trên cánh đồng sen.

Trong khi đó, bà Võ Thị Châu ở TP Tam Kỳ đang lội hái sen trên thửa ruộng có khoảng 1.000m2 ở cánh đồng sen phường Tân Thạnh để kịp bóc vỏ cân bán cho thương lái.

Những hạt sen chuẩn bị được người dân hái.

“Tôi được những chủ hộ trồng sen thuê hái hạt sen bán cho thương lái, trung bình mỗi tiếng họ trả tiền công cho tôi khoảng 20 nghìn đồng. Công việc này nhìn thì rất nhẹ nhàng nhưng thực ra rất vất vả do phải ngâm người nhiều tiếng đồng hồ dưới nước và thường xuyên bị muỗi, con bọ cắn”, bà Châu chia sẻ.

Cánh đồng sen ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Ảnh] Trồng sen trên đất sình lầy ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO