[ẢNH] Ùn tắc, ô nhiễm môi trường tại đường Vũ Trọng Phụng, Hà Nội

29/06/2020 21:28

Tình trạng chậm trễ trong thi công của chủ đầu tư gây nên ô nhiễm môi trường, ùn tắc suốt gần 1 năm qua trên đường Vũ Trọng Phụng, Hà Nội.

Theo ghi nhận ngày 29/6, ngay khi rẽ vào tuyến đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đập vào mắt người đi đường là cảnh tượng bụi mịt mù, rác thải ngập ngụa,...
Dự án cải tạo đường Vũ Trọng Phụng có tổng chiều dài 434 m khởi công vào đầu tháng 7/2019. Đến nay sau gần 1 năm, tuyến đường này vẫn ngổn ngang và chưa thể hoàn thành.
Rất nhiều vật liệu xây dựng tập kết, nằm lộ thiên ở cả hai bên đường.
Cát phủ trắng con đường từ các công trình, hạng mục thi công đang dang dở. Người dân thường bắt buộc phải giảm tốc độ khi lưu thông qua con phố Vũ Trọng Phụng.
Chị Diệu Linh - hộ dân sinh sống gần tuyến đường Vũ Trọng Phụng than phiền, “Trước khi thi công thì đường này ùn tắc thôi, giờ thì thêm bụi, bẩn, ổ gà, cát trên đường, đi lại qua đây cảm thấy rất ngột ngạt, khó chịu”.
Hiện, hai bên đang khoan đào, sửa chữa dang dở khiến cho con phố Vũ Trọng Phụng càng hẹp hơn và làm người dân phải đi bộ xuống dưới lòng đường.
"Hãi nhất đi vào đường Vũ Trọng Phụng này, ổ gà, cát sỏi rơi vãi đầy đường, thi thoảng cũng đi vào đinh, vít rách cả lốp", một nhân xe ôm công nghệ cho hay.
Các phương tiện, đặc biệt là xe máy, xe đạp đi vào đây hệt như đang "nhún nhảy", căng gồng hết tay lái mới có thể vượt qua cung đường này.
Do quá trình thi công làm cống nước diễn ra chậm nên các cửa hàng, hộ dân bị cắt đường đi lại và phải tự bắc những vật liệu thô sơ như ván gỗ, chiếu,... để tạo thành một cây cầu tạm để di chuyển..
Anh Hoàng Việt (nhân viên văn phòng) chia sẻ: “Trước khi thi công thì đường này ùn tắc thôi, giờ thì có thêm bụi bẩn gây nên ô nhiễm không khí trầm trọng tại đây".
Nhiều đoạn dây điện bị đứt, hở đầu nằm rải rác khắp tuyến phố. Điều này rất dễ gây ra những tai nạn đáng tiếc.
Cột điện thì chực đổ sập bất cứ lúc nào.
Thi công đường cống nước, vỉa hè bị đào sâu thành rãnh to tạo thành các hố nước sâu đọng lâu ngày không thể thoát, bốc mùi khó chịu.
Nhiều người dân hy vọng con đường Vũ Trọng Phụng này sẽ sớm hoàn thiện dự án để không còn phải chịu cảnh khổ sở vì khói bụi, tắc đường thêm nữa.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Ùn tắc, ô nhiễm môi trường tại đường Vũ Trọng Phụng, Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO