Anh và Đan Mạch đã sẵn sàng đến sân Wembley

Mai Phương 07/07/2021 22:28

Đối thủ của Italia trong trận chung kết Euro 2020 sẽ được xướng tên vào rạng sáng ngày 8/7, sau khi trận bán kết giữa Anh và Đan Mạch trên sân vận động Wembley kết thúc.

Trong khi người hâm mộ đội tuyển Anh được nhìn thấy hô vang "Bóng đá trở về nhà" trên các đường phố ở Vương quốc Anh trước trận đấu quan trọng, những người ủng hộ đội tuyển Đan Mạch cũng nhiệt tình không kém về sự tiến bộ của đội tuyển trong giải đấu.

Một ngày trước khi trận đấu diễn ra, thủ thành Kasper Schmeichel của Đan Mạch đã bị các nhà báo đặt câu hỏi về việc "ngăn" bóng đá về nhà.

Đáp lại, Schmeichel mỉa mai hỏi: "Liệu bóng đá có bao giờ trở về nhà hay không?. Đối với cả hai đội, đó là cơ hội để làm nên lịch sử bóng đá và tôn vinh người hâm mộ của họ trên sân nhà".

Trong khi Anh háo hức đi đến trận chung kết và cố gắng giành chức vô địch châu Âu đầu tiên của mình, Đan Mạch cũng sẽ đặt mục tiêu lặp lại thành công từ năm 1992.

Những màn trình diễn đỉnh cao của đội tuyển Anh tại Euro Cup bao gồm vị trí thứ ba năm 1968 và lọt vào bán kết năm 1996.

Đan Mạch lọt vào bán kết Euro năm 1964 (gặp Liên Xô) và 1992 (gặp Hà Lan). Người Đan Mạch cũng đối mặt với Hungary trong trận tranh hạng ba vào năm 1964.

Thành tích hiện tại ở Euro của Đan Mạch đã bị lu mờ bởi sự cố của tiền vệ Christian Eriksen, người đã bị ngừng tim trong trận mở màn của đội và hiện đang hồi phục tốt.

Anh sẽ được tận hưởng sức mạnh khi được chơi trên sân nhà ở London, trong khi các cổ động viên Đan Mạch sẽ gặp khó khăn hơn với hành trình đến Wembley.

Người Đan Mạch phải đối mặt với việc bị hạn chế đi lại vì Covid-19 khi đến Vương quốc Anh, họ phải cách ly trong 10 ngày, nếu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính vào ngày thứ 5, họ có cơ hội được tự do sớm.

Khoảng 4.800 vé đã được bán cho cổ động viên Đan Mạch ở Anh. Trong khi, Wembley được thiết kế để đón hơn 60.000 người hâm mộ cho trận Anh-Đan Mạch.

Đội chiến thắng trong trận đấu này sẽ đối mặt với Italia trong trận chung kết, sẽ diễn ra vào ngày 11/7 cũng trên sân Wembley.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh và Đan Mạch đã sẵn sàng đến sân Wembley

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO