Ánh Viên kiệt sức khi giành 16 HC vàng quốc gia

Theo VNE 11/10/2017 16:10

Tại giải vô địch quốc gia 2017 vừa kết thúc tại TP HCM, kình ngư số một Việt Nam tiếp tục thể hiện sự vượt trội.


Ánh Viên căng sức thi đấu 19 nội dung tại giải bơi VĐQG vừa kết thúc tại hồ bơi Phú Thọ, TP HCM. (Ảnh: Đức Đồng).

Tại giải năm nay, Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu tất cả 19 nội dung. Bên cạnh việc 16 HC vàng, cô còn đoạt ba HC bạc ở các nội dung 50m ếch, 200m bướm và tiếp sức 4x200m tự do nữ.

Chính vì tham dự quá nhiều nội dung như thế nên Ánh Viên đã có lúc kiệt sức. Trước ngày thi cuối, cô đã xin HLV Đặng Anh Tuấn bỏ cự ly 200m bướm vì cảm thấy kiệt sức và không có thời gian hồi phục thể lực, song không được đồng ý. Vì thế, kết quả ở nội dung sở trường 200m bướm, Ánh Viên chỉ về thứ hai - sau Mỹ Thảo (Bình Phước).

Theo HLV Đặng Anh Tuấn, việc Ánh Viên thi đấu tất cả các nội dung cá nhân là bình thường vì hằng ngày, học trò của ông vẫn tập luyện với cường độ như thế. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, Ánh Viên nhiều lần thất bại trước các đàn em và không thiết lập được kỷ lục quốc gia nào tại giải đấu lần này.

“Tôi tham dự giải vô địch quốc gia năm nay là để kiểm tra phong độ của mình nhằm hướng đến các giải bơi phía trước”, Ánh Viên chia sẻ. “Trong thể thao, việc thắng thua là bình thường. Điều quan trọng là mình phải biết mình thua ở đâu, yếu điểm gì để khắc phục”.

Nhờ đóng góp của Ánh Viên, đoàn Quân đội giành vị trí nhất toàn đoàn, bỏ xa TP HCM tới 5 HC vàng.

Giải năm nay còn chứng kiến một điểm sáng nữa là cô gái 16 tuổi Vũ Thị Phương Anh. VĐV của TP HCM mới tập bơi được hơn hai năm nhưng đã đánh bại đàn chị và cũng là thần tượng Ánh Viên ở nội dung 50m bướm với thành tích 32,67 giây.

Các kình ngư khác như Huy Hoàng, Kim Sơn, Lâm Quang Nhật, Duy Khôi… cũng đều thi đấu ổn định và giành nhiều HC cho các đơn vị của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ánh Viên kiệt sức khi giành 16 HC vàng quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO