[ẢNH] Xe ôm công nghệ tấp nập hoạt động trở lại 

Lê Khánh 09/02/2022 14:42

Sau hơn 6 tháng phải tạm dừng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, dịch vụ xe ôm công nghệ ở Hà Nội chính thức được hoạt động trở lại. Nhiều xe ôm công nghệ vui mừng sau nhiều tháng nghỉ việc.

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản về việc cho phép xe mô tô, xe hai bánh tham gia ứng dụng công nghệ vận chuyển hành khách được phép hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Do đó, theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết Online, sau một ngày xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại, tại các bến xe, đường phố, trung tâm thương mại tấp nập các tài xế xe công nghệ đến đón khách.
Anh Nguyễn Văn Tuấn - tài xế xe ôm công nghệ đang dừng bên vệ đường để nhận đón khách chia sẻ: “Sau hơn 6 tháng bị dừng hoạt động, tôi phải chuyển sang làm rất nhiều nghề, cuộc sống khá bấp bênh. Ngày hôm qua biết xe ôm công nghệ được phép hoạt động trở lại tôi liền chạy xe từ Nam Định về Hà Nội để đi làm. Do chạy xe ôm công nghệ lên lượng khách cũng khá đều, từ sáng đến giờ tôi cũng đã chở được 5 khách”.
Đường phố Hà Nội tấp nập tài xế công nghệ sau nhiều tháng bị ngưng hoạt động do dịch bệnh Covid-19.
Chị Nguyễn Thu Duyên, Cầu Giấy chia sẻ: “Tôi không biết đi xe máy, đang ở trọ cùng bạn bè nên gặp nhiều bất tiện khi có việc phải ra ngoài. Trước đây tôi thường đón xe ôm công nghệ đi chơi, đi công việc. Trước khi xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại, tôi phải nhờ bạn bè hoặc người yêu tới đón. Tuy nhiên, không thể nhờ bạn bè qua đón mình mãi được, vì vậy khi thành phố mở cửa ai cũng háo hức ra đường thì nhiều lúc mình phải ở nhà. Nhưng nay tôi rất vui mừng vì xe ôm công nghệ đã được hoạt động trở lại".
Cùng chung quan điểm, anh Nguyễn Tuấn Anh, Thanh Xuân cho biết: “Do xe ôm công nghệ ngưng hoạt động do dịch tôi cũng phải tốn kha khá chi phí cho xe taxi công nghệ. Trước đây tôi hay đi làm, đi chơi bằng xe ôm; khi nào gặp khách hàng mới đi ô tô, cũng may xe ôm công nghệ được hoạt động trở lại tôi cũng tiết kiệm được một khoản chi phí”.
Một tài xế xe ôm công nghệ đang tìm địa chỉ để đón khách hàng.
Anh Trần Văn Toản (tài xế Grab) cho biết: “Từ hôm qua đã nhận được thông báo từ hãng kích hoạt lại hoạt động. Việc sớm đưa dịch vụ gọi xe công nghệ 2 bánh quay trở lại không chỉ giúp đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng tăng của người dân thành phố trong điều kiện bình thường mới, mà còn có ý nghĩa lớn trong việc tạo ra thu nhập cho các tài xế công nghệ như chúng tôi”.
Bên cạnh đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu: “Các đơn vị cung cấp ứng dụng hỗ trợ kết nối hành khách bằng xe mô tô, xe gắn máy hai bánh chịu trách nhiệm trong việc theo dõi, quản lý lái xe. Các lái xe tham gia hoạt động loại hình vận tải này phải được tiêm phòng dịch Covid-19 đầy đủ, đảm bảo tuân thủ “Thông điệp 5k” và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của UBND TP Hà Nội và Bộ Y tế".
Xe ôm công nghệ mới được hoạt động trở lại, vì vậy lượng khách hàng vẫn chưa tăng cao, một số tài xế vẫn đang ngóng chờ khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH] Xe ôm công nghệ tấp nập hoạt động trở lại 

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO