[ẢNH]Tuyến đường Vành đai 2,5 dài 2,1 km tại Hà Nội: Gần 20 năm vẫn chưa xong

Đức Trọng - Thông Chí 15/07/2020 16:57

Dự án tuyến đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A được UBND TP Hà Nội phê duyệt quy hoạch từ năm 2002, quyết định GPMB từ năm 2010, nhưng đến nay vẫn dậm chân tại chỗ khiến bộ mặt Thủ đô nhếch nhác.

Cụ thể, dự án tuyến đường Vành đai 2,5, đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai, do Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hoàng Mai làm chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) với mức đầu tư tạm tính tại thời điểm 3/7/2012 là hơn 1.289 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng tháng 12/2016.

Tổng diện tích đất thu hồi 67.125 m2, trong đó riêng quận Hoàng Mai là 54.411 m2 (phường Định Công: 51.333 m2, phường Thịnh Liệt: 7.079 m2). Tương ứng 557 hộ gia đình với đủ loại công trình, nhà ở, đất đai nằm trong diện di dời, nhưng đến nay do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng cũng như bồi thường nên dự án đã chậm tiến độ đến 18 năm.

Theo đó, để giải tỏa lưu lượng phương tiện khu vực Linh Đàm, năm 2002, UBND TP Hà Nội đã quyết định phê duyệt dự án đầu tư tuyến đường Đầm Hồng - Giáp Bát trên địa bàn huyện Thanh Trì (nay là quận Hoàng Mai), tuyến đường nối từ Khương Trung (Thanh Xuân) đến Giải Phóng (đối diện với đường Kim Đồng hiện nay) dài 2,1km.

Thế nhưng, cho đến nay khâu GPMB dự án vẫn còn tồn tại nhiều bất cập, chưa nói đến việc hoàn thành theo dự kiến…

Theo ghi nhận của PV, mặc dù đã được rải đá răm, tuy nhiên, đoạn nối cầu L3 qua sông Lừ vẫn chưa hoàn thiện xong GPMB, nhiều ngôi nhà vẫn yên vị, hoặc bị phá dỡ dở dang trong diện tích được cho thuộc phần thi công của dự án.

Nguyên nhân của thực trạng trên được chỉ ra, do chủ đầu tư dự án không nhận được sự đồng thuận từ người dân, trong đó, vị trí con đường đang thi công khác xa so với bản quy hoạch ban đầu dẫn đến những khúc mắc, bất cập như hiện nay.

Dưới dây là chùm ảnh mà phóng viên Đại Đoàn Kết ghi nhận được trong ngày 15/7/2020:

Theo quy hoạch, đường vành đai 2,5 sẽ bắt đầu từ Khu đô thị Tây Hồ Tây, đi qua đường Nguyễn Văn Huyên - đường Dương Đình Nghệ - Trung Kính - Hoàng Đạo Thúy - đường trục Khu đô thị Khương Đình - Khu đô thị Định Công - Kim Đồng - Tân Mai và điểm cuối là Đền Lừ.
Hiện trên dự án đường vành đai 2,5 này vẫn còn hàng chục ngôi nhà chưa được giải phóng mặt bằng khiến việc thi công không thể thực hiện.
Nhiều nơi trên tuyến đường còn trở thành bãi tập kết rác, nơi đổ trộm rác thải xây dựng.
Theo thiết kế, đường vành đai 2,5 sẽ nối các khu dân cư từ Đầm Hồng ra đường Giải Phóng gần nhất nhưng tới nay vẫn còn hàn trăm hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.
Dù được lên kế hoạch đầu tư gần 20 năm nhưng tới nay mới chỉ có đoạn ngắn được hoàn thành, hai bên đường vẫn là nhà tạm, nhảy dù của các hộ dân lấn chiếm.
Trụ sở Ban quản lý đường vành đai 2,5 là dãy ki ốt lụp xụp.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [ẢNH]Tuyến đường Vành đai 2,5 dài 2,1 km tại Hà Nội: Gần 20 năm vẫn chưa xong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO