Apple hoãn cập nhật chính sách quyền riêng tư trên iOS 14

04/09/2020 14:02

Hồi tháng Sáu, Apple đã công bố các quy tắc bảo mật mới và dự kiến chúng sẽ có hiệu lực khi ra mắt hệ điều hành iOS 14 vào mùa Thu năm nay.

(Nguồn: appleinsider.com).

Apple Inc ngày 3/9 cho biết sẽ hoãn việc thay đổi chính sách quyền riêng tư trên bản cập nhật hệ điều hành iOS 14 sang đầu năm tới, sau khi có những chỉ trích rằng các điều chỉnh đó có thể làm giảm doanh số quảng cáo của Facebook và các công ty ứng dụng khác từ người dùng trên iPhone và iPad.

Hồi tháng Sáu, Apple đã công bố các quy tắc bảo mật mới và dự kiến chúng sẽ có hiệu lực khi ra mắt hệ điều hành iOS 14 vào mùa Thu năm nay.

Trong số đó có một yêu cầu mới là các nhà quảng cáo đang sử dụng số nhận dạng theo dõi do Apple cung cấp hoặc các công cụ khác có chức năng tương tự sẽ phải hiển thị thông báo yêu cầu người dùng cấp quyền theo dõi.

[iPhone 12 sẽ có cụm camera sau thành màn hình phụ]

Trong thông báo ngày 3/9, Apple cho biết các nhà phát triển ứng dụng vẫn sẽ có tùy chọn sử dụng lời nhắc khi iOS 14 ra mắt.

“Táo khuyết” nói rằng họ muốn cho các nhà phát triển thời gian để thực hiện những thay đổi cần thiết và lời nhắc cấp quyền sẽ chưa có hiệu lực cho đến đầu năm sau.

Các công ty quảng cáo kỹ thuật số sẽ có không gian trong thông báo để giải thích lý do tại sao họ muốn được cấp quyền theo dõi. Song các công ty nhận định hầu hết người dùng sẽ từ chối điều này.

Những tính năng bảo mật khác của iOS 14, chẳng hạn như thông báo về việc ứng dụng nào gần đây đã truy cập các tính năng như vị trí GPS hoặc micro của thiết bị, sẽ vẫn được triển khai bình thường.

Hiện nhiều nhà quảng cáo đang chuyển sang sử dụng một hệ thống quảng cáo mới mà Apple tự phát triển. Theo Apple, hệ thống này đảm bảo quyền riêng tư tốt hơn vì nó không cung cấp thông tin chi tiết về người dùng cá nhân. Dù vậy, các nhà quảng cáo nói rằng hệ thống đó có khả năng tạo ra ít doanh thu hơn cho họ.

Giới quan sát cho rằng động thái trên của Apple sẽ có lợi cho Facebook. Mạng xã hội này tuần trước cảnh báo những thay đổi của hệ điều hành iOS 14 sẽ khiến một trong những công cụ quảng cáo di động của họ không còn hoạt động hiệu quả trên hệ điều hành này. Do vậy, sẽ không hợp lý nếu Facebook tiếp tục cung cấp công cụ đó trên iOS. Hiện Facebook chưa đưa bình luận nào về thông báo mới của Apple.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Apple hoãn cập nhật chính sách quyền riêng tư trên iOS 14

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO