Aubameyang và tương lai mờ mịt ở Arsenal

29/01/2022 11:00

Từ vị thế thủ lĩnh, nhận lương cao nhất đội, Pierre-Emerick Aubameyang bị tước băng, trục xuất khỏi đội một, vắng mặt khi Arsenal tập huấn ở Dubai.

Aubameyang đá 163 trận, ghi 92 bàn cho Arsenal sau vụ chuyển nhượng kỷ lục CLB trị giá 79 triệu USD hồi tháng 1/2017. Ảnh: Reuters

Hầu hết thành viên Arsenal đã có mặt tại Dubai, UAE và những người còn lại sẽ sang đây trong ít ngày tới. Nhưng Aubameyang không được tham gia chuyến tập huấn này, và phải tiếp tục tập luyện một mình ở đại bản doanh London Colney.

Theo báo Anh Sunsport, Aubameyang nhiều khả năng không nhận lời gia nhập hai trong số CLB giàu nhất Saudi Arabia trong kỳ chuyển nhượng này, dù Arsenal sẵn sàng thanh lý cầu thủ hưởng lương cao nhất đội bóng. Cả Al Nassr lẫn Al Hilal đều sẵn sàng thanh toán toàn bộ mức lương tuần 460.000 USD, rồi trả thêm cho Arsenal khoản phí hơn 11 triệu USD để mua đứt Aubameyang hè 2022.

Nhưng Aubameyang, giống Mesut Ozil trước kia, khẳng định sẽ chỉ rời Emirates khi được đáp ứng mọi điều kiện, và sẽ không để CLB đẩy ra đường trái với nguyện vọng. Dù sự nghiệp ở Arsenal có thể sắp kết thúc, tiền đạo 32 tuổi người Gabon quả quyết vẫn đủ khả năng để chơi ở đẳng cấp cao nhất, tại những CLB hàng đầu châu Âu.

Dù vậy, việc tịt ngòi trong bảy giờ thi đấu gần nhất đã nói lên sự sa sút đến khó tin của Aubameyang. Chỉ 16 tháng trước, các CĐV Arsenal còn mừng rỡ việc tiền đạo trị giá 79 triệu USD - khi đó còn là thủ quân CLB - ký hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2023.

Nhưng khi vết mực trên hợp đồng mới còn chưa khô, quan hệ giữa Aubameyang với Mikel Arteta bắt đầu rạn nứt. HLV Tây Ban Nha gạch tên Aubameyang khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận derby London gặp Tottenham tại Ngoại hạng Anh hồi tháng 3/2021 vì vi phạm kỷ luật.

Cam kết với Arsenal tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn, khi Aubameyang tổ chức tiệc sinh nhật cho con trai một tuần trước khi mùa giải 2021-2022 bắt đầu. Tiền đạo Gabon, vì thế, lỡ trận thua Brentford ngày mở màn Ngoại hạng Anh, sau khi mắc Covid-19.

Việc Aubameyang tiếp tục vi phạm kỷ luật cuối năm 2021 như "giọt nước tràn ly". Arsenal cho tiền đạo đội trưởng một ngày sang Pháp thăm mẹ, nhưng anh trở lại CLB muộn hai ngày. Arteta, vì thế, tước băng thủ quân, và gạch tên Aubameyang khỏi đội một. Anh chưa trở lại đội hình của Arsenal từ đó.

Hy vọng tìm lại cảm giác bóng của Aubameyang khi hội quân cùng Gabon đá Cup châu Phi - CAN 2021 - cũng tan tành bởi thói vô kỷ luật. Anh tiệc tùng trong một hộp đêm ở Dubai một ngày trước khi hội quân, và có kết quả dương tính với nCoV khi đến Cameroon. Sau khi khỏi bệnh, Aubameyang lại phải trở về Arsenal vì lý do sức khỏe. Hôm 17/1, LĐBĐ Gabon xác nhận tiền đạo trụ cột của ĐTQG gặp vấn đề về tim mạch sau khi mắc Covid-19, và không thể thi đấu.

Trở lại sân Emirates, Aubameyang tiếp tục bị Arteta ngó lơ. Ngay cả khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột và phải đôn năm cầu thủ tuyến trẻ, HLV Tây Ban Nha cũng không tính đến việc điền tên Aubameyang vào danh sách thi đấu ở trận hòa Burnley 0-0 tại vòng 24 Ngoại hạng Anh hôm 23/1.

Tờ Sunsport nhận định, Aubameyang sẽ có cơ hội để thể hiện bản thân, nếu Arsenal không thể chiêu mộ tiền đạo trong ít ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng. Bởi "Pháo thủ" không thể bỏ phí chân sút hưởng lương tuần kỷ lục 460.000 USD, khi đang gặp khó trong việc ghi bàn và nguy cơ tiếp tục kết thúc mùa giải ngoài top 4.

Nhưng với thái độ cứng rắn của Arteta cùng với thói vô kỷ luật của Aubameyang, việc đôi bên nói lời chia tay chỉ còn là vấn đề thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Aubameyang và tương lai mờ mịt ở Arsenal

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO