Ba luật sư của ông Trump rút khỏi vụ kiện ở Pennsylvania

17/11/2020 11:12

Việc 3 luật sư đại diện cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đề nghị rút khỏi vụ kiện kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ ở bang Pennsylvania đã làm nhóm pháp lý của ông Trump có vẻ yếu đi trước phiên tòa lớn.

Những người ủng hộ Tổng thống Trump biểu tình bên ngoài tòa nhà Tòa nhà Quốc hội sau khi truyền thông tuyên bố ông Biden là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, Harrisburg, Pennsylvania, Mỹ, ngày 7/11/2020. Ảnh: Reuters.

Các luật sư: Linda Kerns, John Scott và Douglas Bryan Hughes đã đưa ra yêu cầu trong một lá đơn gửi tòa án hôm 16/11 và cho biết, chiến dịch đã đồng ý với việc rút lui của họ.

Trong một lệnh ngắn vào tối 16/11, Thẩm phán xét xử vụ án đã cho phép 2/3 luật sư là ông Scott và Hughes rút lui, bà Kerns vẫn chưa được thông qua.

Luật sư Marc Scaringi ở Harrisburg đã tham gia vụ kiện và sẽ là cố vấn chính của Tổng thống Trump. Cả ông Scaringi và ba luật sư tìm cách rút lui vẫn chưa đưa ra bình luận gì về việc này.

Ngày 16/11, luật sư Scaringi đã yêu cầu Thẩm phán hoãn phiên điều trần dự kiến ​​diễn ra vào sáng 17/11, với lý do, ông và một đối tác “cần thêm thời gian để chuẩn bị”. Tuy nhiên, Thẩm phán thụ lý vụ án đã nhanh chóng từ chối yêu cầu.

Bà Jenna Ellis, một cố vấn pháp lý cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết, sự thay đổi này là bình thường.

“Ngày 14/11, Tổng thống đã thông báo rằng, ông ấy đã yêu cầu Thị trưởng Rudy Giuliani dẫn đầu nhóm pháp lý quốc gia cùng với luật sư địa phương. Việc thay thế luật sư địa phương của chúng tôi phù hợp với việc quản lý thường xuyên các vụ kiện tụng phức tạp”, bà Ellis cho biết.

Việc nộp đơn mà không đưa ra lý do thay đổi, diễn ra vài ngày sau khi công ty luật nổi tiếng trong khu vực Porter Wright Morris & Arthur cũng rút khỏi vụ kiện.

Bà Kerns cho biết trong đơn gửi tòa án gần đây rằng, bà đã phải đối mặt với hàng loạt email và tin nhắn điện thoại quấy rối liên quan đến chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Một thẩm phán liên bang sẽ nghe các bên tranh luận trong vụ kiện của chiến dịch Trump nhằm ngăn cản quan chức bầu cử của bang Pennsylvania xác nhận ông Joe Biden là người chiến thắng.

Giáo sư Bruce Green từ Trường Luật Fordham cho biết, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đang theo đuổi các vụ kiện “phù phiếm” và sẽ không thể thay đổi kết quả của cuộc bầu cử ngay cả khi thành công.

Theo Hà Anh (theo Reuters)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba luật sư của ông Trump rút khỏi vụ kiện ở Pennsylvania

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO