Bà Rịa – Vũng Tàu: Cách ly 12 nhân viên VP đất đai đi bar New Phương Đông

Hữu Vinh 05/05/2021 20:45

Tối 5/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, đã cách ly 12 người có tiếp xúc gần với 1 ca xác định dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại tỉnh Đồng Nai.

Ảnh minh hoạ.

Đó là 12 cán bộ, nhân viên đang công tác tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã được đưa đi cách ly tập trung do liên quan đến một ca dương tính với SARS-CoV-2.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Châu Đức, đoàn nhân viên và gia đình của Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Châu Đức có 82 người đã đến Đà Nẵng đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ từ 29/4 đến 2/5.

Đêm 1/5, có 12 người trong đoàn đã đến quán bar New Phương Đông (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) chơi và bà B.T.T. (44 tuổi, trú tại thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, đang làm việc tại quán bar) đã đến bàn của những người này giao lưu.

Khi biết thông tin bà B.T.T. có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, cơ quan chức năng đã khẩn trương đưa 12 cán bộ trên đi cách ly tập trung theo quy định, đồng thời nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm.

Huyện Châu Đức cũng đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bà Rịa-Vũng Tàu lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với 70 người còn lại. Đồng thời, ra quyết định cách ly y tế tại nhà.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 huyện Châu Đức cũng đã nhanh chóng truy vết tất cả những trường hợp có tiếp xúc với những người trong chuyến đi (82 người) để hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà; phun hóa chất khử trùng, khử độc tại nơi ở của 12 trường hợp cách ly tập trung, cơ quan, đơn vị nơi những người này đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Cách ly 12 nhân viên VP đất đai đi bar New Phương Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO