Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm soát chặt các ‘vùng đỏ’ ở TP Vũng Tàu

Mạnh Thìn 25/08/2021 09:11

Các “vùng đỏ” ở phường phường 11, 12 và Thắng Nhì tiếp tục ghi nhận ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. TP Vũng Tàu đang tăng cường các giải pháp để kiểm soát chặt các khu vực nguy cơ rất cao này.

Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu. Ảnh: B.K.
Một chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu. Ảnh: B.K.

Trước diễn biến dịch phức tạp tại các “vùng đỏ”, Bí thư Thành ủy Vùng Tàu Trần Đình Khoa đã yêu cầu các địa phương khẩn trương thực hiện một số giải pháp phòng chống dịch ở mức cao hơn. Cụ thể, tại điểm “nóng” Thắng Nhì, cần tổ chức phun khử khuẩn từng gia đình tại các khu phong tỏa trên địa bàn phường; phong tỏa “cứng” toàn bộ khu phố 3 và các điểm đang phong tỏa khác trên địa bàn khu phố 1, 4, 5; không cho người ra, vào các khu vực phong tỏa “cứng”; thời gian thực hiện 14 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 25/8.

Bí thư Thành ủy Vũng Tàu giao Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố trực tiếp chỉ đạo, thiết lập rào chắn cứng tại các khu phong tỏa. Ông Trần Đình Khoa kêu gọi người dân yên tâm ở trong nhà với tinh thần “ai ở đâu ở đó”. “Thành phố sẽ hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết khác cho người dân các khu phong tỏa trong 14 ngày”, ông Khoa nói.

Bí thư Thành ủy Trần Đình Khoa cũng yêu cầu tổ chức lực lượng trực 24/24 tuần tra tại các khu phong tỏa, kiểm soát không để người dân trong khu phong tỏa giao lưu, tụ tập, không bảo đảm giãn cách. Lực lượng y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm lưu động 3 ngày/lần cho toàn bộ người dân ở các khu phong tỏa; chú trọng theo dõi sức khỏe, xử trí các trường hợp người cao tuổi, người có bệnh nền nặng lúc ốm đau.

Tính từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến 18h ngày 24/8, TP Vũng Tàu ghi nhận tổng số hơn 1.000 ca mắc Covid-19. Các “vùng đỏ” bao gồm phường Thắng Nhì, phường 11, 12 tiếp tục có nhiều ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng trong mấy ngày qua.

Cụ thể, tại Thắng Nhì, đến sáng 24/8, phường ghi nhận 135 ca mắc Covid-19 mới, trong đó tập trung tại khu phố 1 (21 ca), khu phố 3 (107 ca), khu phố 5 (1 ca). Kết quả 6.847 mẫu xét nghiệm toàn dân khu phố khu phố 1, khu phố 3 và các trường hợp là thành viên trong gia đình F1, F2 các khu phố khác từ ngày 18/8 đến 20/8 đã có 22 ống gộp nghi dương tính với SARS-CoV-2. Phường đã lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đơn đối với 22 ống dương tính này gửi Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, hiện đang chờ kết quả.

Tại phường 12, trong hai ngày 23 và 24 ghi nhận 5 trường hợp có kết quả RT-PCR dương tính sau xét nghiệm diện rộng từ ngày 16 đến 22/8 với 20.000 dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Kiểm soát chặt các ‘vùng đỏ’ ở TP Vũng Tàu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO